Trước khi đến tay Tammy, số phận những người từng mặc áo số 9 tại Chelsea ra sao? (P1)

21:01 Thứ tư 24/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTammy Abraham là người được giao chiếc áo số 9 tại Chelsea, vậy trước anh những ai đã mặc nó.

Trong một thời gian dài, mọi người luôn tin rằng số 9 của Chelsea có chứa đựng một lời nguyền mà chưa có bất kỳ chân sút nào có thể hóa giải được, khi ai mặc chiếc áo đó đều sẽ có một mùa giải thảm họa cùng đội bóng.

 - Bóng Đá

Hasselbaink là người gần nhất thành công cùng chiếc áo số 9.

Sự thật rằng, kể từ khi Jimmy Floyd Hasselbaink rời sân Stamford Bridge vào năm 2004, những ai được thừa hưởng chiếc áo của ông đều thi đấu dưới sức, thậm chí được xem là thảm họa. Bất chấp việc đó, trong trận cầu vào đêm qua trước Barcelona, Tammy Abraham đã vào sân với áo số 9 và anh đã ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

"Tôi rất vinh dự khi được thừa kế chiếc áo số 9 tại Chelsea. Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã nói chuyện với HLV và ông ấy hỏi tôi đã sẵn sàng để khoác chiếc áo đó hay chưa, tôi không ngần ngại mà trả lời rằng tất nhiên, tôi đã hoàn toàn chấp nhận nó. Vì vậy, tôi rất tự hào với số áo mới." Cầu thủ người Anh tự tin phát biểu trên The Sun.

"Bóng đá chuyên nghiệp đem đến rất nhiều áp lực, nó thúc đẩy tôi từng ngày và cho tôi thêm niềm tin vào bản thân. Tôi đã từng nghe mọi người bảo rằng đây là số áo rác rưởi, nhưng tôi đến đây để thi đấu và sẽ làm hết sức mình."

 - Bóng Đá

Liệu một cầu thủ chỉ mới 21 tuổi như Tammy có thể vượt qua "lời nguyền số 9" tại Chelsea.

Vậy cùng điểm lại, trong vòng 15 năm qua kể từ ngày Hasselbaink rời đi, "chiếc áo rác rưởi" trên đã được gắn với tên của bao nhiêu tên tuổi và số phận của họ ra sao khi mặc trên mình số áo đó.

Mateja Kezman (2004-2005): 5 triệu Bảng

 - Bóng Đá

Bản hợp đồng được đưa về nhằm thay thế tiền đạo người Hà Lan có một bản CV khá đẹp với 38 bàn trên tất cả đấu trường cho PSV Eindhoven, sau đó anh gia nhập Chelsea với mức giá 5 triệu Bảng. Tuy nhiên, dù được cho ra sân đến 41 lần nhưng tiền đạo người Serbia chỉ có vỏn vẹn bảy bàn và trở thành nạn nhân đầu tiên của "lời nguyền".

Hernan Crespo (2005-2006): 16,8 triệu Bảng

 - Bóng Đá

 Sau khi chia tay bản hợp đồng "thảm họa", The Blues quyết tâm chịu chi khi đem về sát thủ tầm cỡ thế giới thời bấy giờ là Hernan Crespo. Mặc dù vậy, do không thể thích nghi với môi trường mới, tiền đạo đến từ Argentina vẫn bị đào thải khi chỉ có 25 bàn sau 73 lần ra sân trong hai mùa giải 2003-2004 và 2005-2006.

Khalid Boulahrouz (2006-2007): 8,5 triệu Bảng

 - Bóng Đá

 Anh là cầu thủ duy nhất trong danh sách này có vị trí sở trưởng là hậu vệ, nhưng vẫn được trao chiếc áo số 9 và có 20 trận đấu chính thức. Thêm một đặc diểm dị biệt của Boulahrouz là trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã chơi bóng trải dài qua sáu giải vô địch quốc gia tại Châu Âu và có được chín bàn thắng.

Steve Sidwell (2007-2008): chuyển nhượng tự do

 - Bóng Đá

 Thêm một nhân vật không phải tiền đạo được xướng tên, màn trình diễn của tiền vệ người Anh không mấy khả quan và anh đã chuyển sang Aston Villa ngay mùa giải sau.

(Còn tiếp)

Nguyễn Kim Bằng | 20:15 24/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục