Trước Kei Nishikori là một ngọn núi lớn

13:42 Thứ tư 07/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKei Nishikori đang gánh trên vai hy vọng của hàng triệu con tim đam mê quần vợt đến từ châu Á.

hi-res-01542dfd96fd2c013ddf26ef8f45d409_crop_north

 Nishikori có lý do để nghĩ tới một kết quả bất ngờ trước Murray. Ảnh: Internet.

Các chiến thắng kịch tính trước Hyeon Chung (Hàn Quốc) – trong trận đấu được mệnh danh là “đại chiến châu Á”, hay mới nhất là chiến thắng ngược dòng trước tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha là Fernando Verdasco cho thấy Nishikori đã “vào guồng”. Nhưng đối mặt với anh ở vòng đấu tứ kết chính là chướng ngại, là thách thức lớn nhất – tay vợt số 1 thế giới Andy Murray.

Verdasco có thói quen “gây rối loạn” cho nhiều tay vợt lớn và những tay vợt đầy hứa hẹn ở các vòng đấu từ ngoài của đấu trường Grand Slam. Dù đã qua thời đỉnh cao phong độ, và hầu như không còn “nghiêm túc” trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình.

Với kinh nghiệm thi đấu dày dạn cùng với nhiều kỹ năng chơi bóng trên mặt sân đất nện, Verdasco đã tạo ra hàng đống vấn đề cho nhiều đối thủ của anh, đặc biệt, anh đã khiến tay vợt trẻ giàu triển vọng người Đức gốc Nga là Alexander Zverev phải “về nước sớm” ngay ở vòng đấu đầu tiên.

Đó cũng chính là lý do, anh chơi rất hay trong ván đấu mở màn trước Nishikori ở vòng đấu thứ 4, chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn và giành một chiến thắng khiến đối thủ không “tìm nổi” một game đấu danh dự. Nhưng sau chiến thắng 6-0, thực lực 2 bên đã dần lộ rõ và đó cũng chính là lúc Nishikori bắt đầu phản kích mạnh mẽ, sử dụng năng lực thực chiến của mình để hóa giải thế công của đối phương. Tay vợt người Nhật Bản chiếm ưu thế hoàn toàn và thắng ngược 6-4, 6-4, anh cũng kịp “gửi lại một cú bagel” dành tặng cho đối phương khi giành chiến thắng với điểm số 6-0 trong ván đấu thứ 4.

Đây mới là trận tứ kết ở Roland Garros thứ 2 trong sự nghiệp của Nishikori. Ở giải đấu hồi năm 2015, anh cũng đã lọt đến vòng đấu “bát cường” trước khi dừng bước bởi tay vợt đại diện cho nước chủ nhà là Jo-Wilfried Tsonga sau 5 ván đấu. Đó là trận đấu mà anh đã để thua trước 0-2, cố gắng gỡ hòa 2-2 nhưng rốt cuộc để thua 2-3 chung cuộc. Liệu một kết quả tương tự sẽ tái hiện trở lại với tay vợt hạng 9 thế giới đến từ châu Á này?

“Chúng tôi đã chạm trán với nhau rất nhiều lần trong quá khứ. Anh ấy là một tay vợt rất tuyệt vời, cũng là một đối thủ rất thông minh. Trận đấu tứ kết này sẽ là không hề dễ dàng. Tôi nghĩ, anh ấy đã chơi tốt trong suốt tuần lễ vừa qua. Anh ấy cũng đã đánh bóng rất tốt. Vì thế, tôi chắc chắn trận đấu sắp tới sẽ là rất khó khăn. Nhưng tôi cố gắng thưởng thức nó và giành lấy chiến thắng”, Nishikori nói.

Trong quá khứ, Nishikori đã chạm mặt Murray những 11 lần, anh chỉ giành được vỏn vẹn 2 trận thắng và chịu đến 9 trận thua. Trong đó, ở mùa giải năm ngoái, Murray đã đánh bại anh đến 3 lần và anh chỉ giành được 1 chiến thắng ở tứ kết US Open.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục