Trước Ighalo, 6 cầu thủ châu Phi cập bến M.U chơi ra sao?

11:31 Thứ năm 06/02/2020

TinTheThao.com.vnManchester Unted không thường xuyên chiêu mộ các cầu thủ đến từ châu Phi.

Trên thị trường chuyển nhượng đông này, Manchester United đã gây bất ngờ khi mang về Old Trafford Odion Ighalo, một cầu thủ đã 30 tuổi người Nigeria, đang chơi bóng ở Trung Quốc. Theo Ole Gunnar Solskjaer, Ighalo là một chân sút rất chất lượng, là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công Quỷ đỏ. Sẽ cần thời gian để chứng thực nhận định của Solskjaer. Trước đó, hãy nhìn lại những gì 6 cầu thủ châu Phi từng khoác áo M.U đã làm được.

Quinton Fortune

Quinton Fortune là cầu thủ châu Phi đầu tiên cập bến Old Trafford, chuyển đến đây từ Atletico Madrid vào năm 1999. Cựu tiền vệ này thi đấu ở đây 7 năm, ra sân tổng cộng 127 trận và ghi được 11 bàn thắng, cùng M.U giành Premier League mùa giải 2002/2003.

Trước Ighalo, 6 cầu thủ châu Phi cập bến M.U chơi ra sao? - Bóng Đá

 Fortune là cầu thủ châu Phi đầu tiên đến M.U.

Eric Djemba-Djemba

Eric đến Manchester United cùng thời gian với Cristiano Ronaldo, được mua về từ Nantes với giá 3,5 triệu bảng. Tiền vệ người Cameroon được kỳ vọng sẽ có thể thay thế vị trí của Roy Keane. Tuy nhiên chỉ 18 tháng sau đó, Quỷ đỏ đã phải bán lỗ Djemba cho Aston Villa với giá 2 triệu.

Manucho

Giống Odion Ighalo, Manucho cũng là một bản hợp đồng bất ngờ của Quỷ đỏ. Đầu năm 2008, anh rời quê nhà Angola để đến chơi cho một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu lúc bấy giờ. Tuy nhiên khi đến xứ sương mù, tiền đạo này lại không chứng minh được bản thân, chỉ được ra sân vỏn vẹn 3 trận, liên tục bị gửi cho mượn và rời đi ngay năm sau đó.

Mame Biram Diouf

Sau một thời gian thi đấu ấn tượng với Molde, Diouf đã được Manchester United chiêu mộ vào năm 2009. 3 năm thuộc biên chế Quỷ đỏ, chân sút này chủ yếu được mang đi cho mượn, chỉ ghi được 1 bàn sau 9 trận chơi cho M.U. Sau khi ra đi, cầu thủ người Senegal lại chơi ấn tượng ở Đức cho Hannover 96. Năm 2014, Stoke City đã quyết định mang anh trở lại Ngoại hạng Anh. Hiện tại Mame Biram Diouf đang cùng Stoke chơi ở Championship nhưng chỉ ghi được duy nhất 1 bàn suốt từ đầu mùa giải 2018/2019 đến nay.

Wilfried Zaha

Trước Ighalo, 6 cầu thủ châu Phi cập bến M.U chơi ra sao? - Bóng Đá

 M.U được cho đang muốn mua lại Zaha.

Giống hầu hết những cái tên kể trên, Wilfried Zaha không có được khoảng thời gian đáng nhớ ở Old Trafford. Anh là sản phẩm của lò đào tạo Crystal Palace, bắt đầu sự nghiệp với chính đội bóng này, chơi ấn tượng khi còn rất trẻ và được Manchester United mua về năm 2013. Tuy vậy, anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 trận cho Man United trước khi chính thức quay lại Crystal Palace năm 2015. Anh đang là cầu thủ được đánh giá cao nhất của Crystal, được hàng loạt đội bóng lớn chú ý, trong đó có M.U.

Eric Bailly

Đến M.U năm 2016, sau quãng thời gian đầu thể hiện ấn tượng, trung vệ người Bờ biển Ngà chật vật vì chấn thương. Đến mùa giải này, Bailly hoàn toàn đánh mất vị trí trong đội hình thi đấu của M.U, có thể sẽ rời đi cuối mùa giải.

Hoài Thu | 10:33 06/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục