'Trung vệ Việt kiều chưa thể giành suất ở ĐT Việt Nam'

08:30 Thứ bảy 27/04/2019

TinTheThao.com.vnĐó là những lời nhận định của HLV Trương Việt Hoàng dành cho trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt sau chiến thắng nghẹt thở trước B.Bình Dương.

CLB Hải Phòng vừa giành được 3 điểm quý giá trước B.Bình Dương trong một trận cầu kịch tính. Đến phút thứ 85, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ đã bị dẫn trước 2-1 tuy nhiên, với 2 bàn thắng của Josep Mpande (phút 90+1) và Diego Fagan (phút 90+2), họ hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục.

'Trung vệ Việt kiều chưa thể giành suất ở ĐT Việt Nam' (Schmidt) - Bóng Đá

 Adriano Schmidt nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận CLB Hải Phòng vs B.Bình Dương.

Thắng B.Bình Dương 3-2, Hải Phòng tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH V-League với 13 điểm.

Sau trận đấu, BTC giải quyết định trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận cho trung vệ Việt kiều  Adriano Schmidt. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực của Schmidt trong suốt trận đấu khó khăn vừa qua và anh cũng vượt qua cả Fagan - người đã ghi cú đúp bàn thắng - để có được danh hiệu này.

Nhận định về cậu học trò của mình, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ: "Schmidt vừa mới trở lại và thi đấu rất hiệu quả. Theo cá nhân tôi, cậu ấy xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận."

'Trung vệ Việt kiều chưa thể giành suất ở ĐT Việt Nam' (Schmidt) - Bóng Đá

 Schmidt là một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ CLB Hải Phòng.

Một điều đặc biệt khác ngoài chuyên môn trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và B.Bình Dương chính là sự hiện diện của HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lê Huy Khoa trên khán đài sân Lạch Tray. Và những thể hiện của Adriano Schmidt nhiều khả năng đã lọt vào mắt xanh của vị chiến lược gia 60 tuổi.

Tuy nhiên, HLV Việt Hoàng vẫn rất bình thản: "Schmidt thi đấu khá tốt và ổn định trong màu áo Hải Phòng nhưng để cạnh tranh một suất lên tuyển thì rất khó. Hiện tại, ĐTQG cũng có những trung vệ hàng đầu Việt Nam rồi. Nhưng công bằng mà nói, thực sự thì Adriano cũng chưa phải là một trung vệ có chuyên môn tốt, có thể so sánh với những người cùng vị trí trên đội tuyển."

Adriano Schmidt sinh năm 1994 tại  Grimma, Leipzig, Đức và thừa hưởng dòng máu Việt Nam từ bố. Anh bắt đầu tập luyện bóng đá chuyên nghiệp từ 19 tuổi, kinh qua nhiều lò đào tạo tham gia các đội bóng trẻ ở Đức như:  FC Ingolstadt 04, VfB Eichstatt, FC Gerolfing. Đến 2016, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với TSV Schwabmunchen trước khi đến Việt Nam đầu quân cho CLB Hải Phòng từ mùa giải 2018 từ giai đoạn lượt về.

'Trung vệ Việt kiều chưa thể giành suất ở ĐT Việt Nam' (Schmidt) - Bóng Đá

 Schimdt thi đấu trong màu áo của TSV Schwabmunchen.

Adriano Schmidt thi đấu sở trường ở vị trí trung vệ, sở hữu chiều cao lý tưởng so với mặt bằng V-League 1m85, anh luôn là chốt chặn đáng tin cậy trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trương Việt Hoàng.

Đăng Huy | 07:43 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục