Trung vệ Phạm Mạnh Hùng: "SLNA là đội bóng quê hương, nhưng tôi sẽ chiến đấu vì SHB Đà Nẵng"

07:30 Thứ sáu 19/04/2019

Sau khi chia tay SLNA sau nhiều năm gắn bó, trung vệ Phạm Mạnh Hùng sẽ có cuộc đối đầu thú vị với đội bóng quê hương tại vòng 6 trong màu áo SHB Đà Nẵng.

* Tại vòng 6 V-League 2019, Mạnh Hùng sẽ gặp lại đội bóng quê hương là SLNA, vậy cảm súc của anh trước khi trận đấu này diễn ra như thế nào?

Một cảm xúc rất vui. Trận đấu sắp tới là lần đầu tiên tôi gặp lại đội bóng quê hương, gặp lại những người thầy và những người đồng đội thân thiết của mình trong thế đối địch. Dẫu vậy, tôi vẫn ý thức được bản thân là một cầu thủ chuyên nghiệp thì không thể để yếu tố tình cảm chi phối.

Vì thế khi ra sân, tôi sẽ chiến đấu cùng đồng đội tại SHB Đà Nẵng để đạt kết quả tốt nhất.

Trung vệ Phạm Mạnh Hùng:

 Mạnh Hùng sẽ gặp lại đội bóng quê hương SLNA tại vòng 6 V-League 2019. Ảnh: Viết Định.

Nhưng người hâm mộ Đà Nẵng lại đang chú ý rất nhiều đến anh vì Mạnh Hùng trưởng thành từ chính lò đào tạo của SLNA, một trong những đội bóng mà họ không ưa nhất?

- Quê hương đối với tôi khi bước vào trận đấu ko quan trọng, mọi thứ đều tạm gạt qua bên. Quan trọng nhất là nơi đâu trả lương và nuôi chính gia đình của mình, thì tôi sẽ chiến đấu hết mình vì nơi đó.

Tôi không có tính đặt nặng chuyện tình cảm khi bước vào trận đấu, nên tôi sẽ cố gắng chiến đấu hết mình vì tất cả người hâm mộ, vì CLB SHB Đà Nẵng khi nơi đây đã cho tôi mọi thứ. Ở trận đấu chiều nay, SLNA là đối thủ nên sẽ không có chuyện tôi nương chân với bất kỳ cầu thủ nào của họ.

* Từng thi đấu rất lâu tại SLNA, có lẽ anh quá hiểu lối chơi của đội bóng này?

- Lối chơi của SLNA hiện tại đang xoay quanh hai nhân tố rất quan trọng là Olaha và tiền vệ Khắc Ngọc. Muốn đánh bại được họ, tôi và đồng đội tại SHB Đà Nẵng phải vô hiệu hóa thành công bộ đôi này. 

- Tôi từng thi đấu và tập luyện cùng họ nên đã hiểu quá rõ về điểm mạnh, yếu của họ. Vì thế tôi sẽ làm hết sức mình để khóa chặt họ.

* Việc hòa nhập ở môi trường mới và HLV tại SHB Đà Nẵng của anh ra sao?

- Tôi về đây hoà nhập tốt và anh, em đều quý mến nhau, giúp đỡ nhau trong tập luyện, cũng như thi đấu. Mọi thứ rất tốt.

Bên cạnh đó, anh Đức (HLV Lê Huỳnh Đức - PV) cũng bày dạy cho em rất nhiều, nên em luôn ghi nhớ những gì anh ấy nói và sẽ cố gắng tiếp tục phấn đấu.

Trung vệ Phạm Mạnh Hùng:

 Mạnh Hùng sẽ chiến đấu hết mình vì SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

* Mạnh Hùng có đề ra mục tiêu gì cho mình ở mùa giải năm nay không.

- Mục tiêu mà bản thân tôi đặt ra là cố gắng thi đấu tốt từng trận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của BHL tại SHB Đà Nẵng đề ra, nhằm giúp đội bóng có được kết quả tốt nhất tại V-League 2019. Sau đó, là quay lại ĐT Việt Nam.

Cảm ơn Mạnh Hùng về cuộc trao đổi này. Chúc anh sẽ hoàn thành mục tiêu cùng SHB Đà Nẵng và cho bản thân mình.

Viết Định | 07:10 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục