Trung vệ Duy Mạnh chấn thương, HLV Park Hang-seo lo “sốt vó”

23:09 Chủ nhật 01/03/2020

TinTheThao.com.vnNgay phút thứ 6, sau một pha tranh chấp với tiền đạo Amido Balde, trung vệ Đỗ Duy Mạnh gục ngã trên sân và Hà Nội phải thay người bắt buộc.

Theo thông tin cập nhật, Đỗ Duy Mạnh bị chấn thương đầu gối. Mức độ tổn thương cụ thể như thế nào phải  đợi bác sĩ câu lạc bộ Hà Nội tiến hành chụp MRI, dự kiến vào sáng mai 2/3, mới biết chính xác. Trong tình huống xấu nhất, Duy Mạnh nhiều khả năng bỏ lỡ trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 31/3.

Còn nhớ trong quá trình chuẩn bị cho King’s Cup 2019, Duy Mạnh cũng dính chấn thương. Tuy nhiên, anh đã bình phục thần tốc, kịp tranh tài ở giải đấu diễn ra tại Thái Lan. Trung vệ Hà Nội là 1 trong những lá chắn thép góp công giúp đội tuyển Việt Nam giành danh hiệu á quân King’s Cup.

 - Bóng Đá

 Duy Mạnh thi đấu quyết liệt trong các pha tranh chấp bóng. Ảnh VPF.

Nếu Duy Mạnh không thể góp mặt trong trận đấu then chốt gặp Malaysia sẽ là tổn thất to lớn đối với HLV Park Hang-seo. Thành tích đứng đầu bảng G mà đội tuyển Việt Nam đạt được xuất phát từ nền tảng phòng ngự chắc chắn. Đóng vai trò quan trọng của hàng thủ là 3 trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Đến thời điểm này, Rồng vàng chỉ mới để lọt lưới 1 bàn thua và là một trong những đội tuyển có hàng thủ cứng cựa nhất vòng loại World Cup 2022. Điều đặc biệt là bên cạnh khả năng phòng ngự, Duy Mạnh còn có duyên ghi bàn. Anh mở tỷ số 1-0 trong chiến thắng 3-1 trước Indonesia.

Trường hợp Đỗ Duy Mạnh vắng mặt, “phù thủy” Park Hang-seo sẽ rất “nhức đầu”. Nguyên nhân là Việt Nam đã vắng Trọng Hoàng và Đình Trọng do thẻ phạt. Như vậy, tướng Park buộc phải lật tung và làm mới hàng phòng ngự, vốn dĩ là sức bật đáng gờm và mạnh mẽ trong chiến thuật phòng thủ chặt, phản công nhanh.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu là ứng viên sáng giá thay Duy Mạnh.

Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, trên lý thuyết, là những ứng viên sáng giá nhất có thể “vá” lỗ thủng của Duy Mạnh. Thành Chung đóng vai quân bài tẩy của tướng Park tại SEA Games 30. Trong khi đó Văn Hậu có lợi thế là sự đa năng. Ngoài vị trí hậu vệ cánh trái sở trường, cầu thủ gốc Thái Bình này còn chơi tốt trong vai trò trung vệ. Anh cũng từng được vị thuyền trưởng người Hàn Quốc thử nghiệm đá trung vệ lệch trái trong trận ra quân bảng G vòng loại World Cup 2020 gặp Thái Lan hồi tháng 9/2019.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 21/3 tại TP.HCM. Rồng vàng đấu giao hữu với tuyển Kygryzstan ngày 26/3 trên sân Gò Đậu, Bình Dương, sau đó lên đường sang Malaysia.

Video áo đấu ĐTVN:

Gia Minh | 22:11 01/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục