Trung Quốc xử đường dây chạy lên đội tuyển

07:58 Chủ nhật 29/01/2012

Tòa án Tối cao Trung Quốc đã xử nhiều vụ tiêu cực trong bóng đá nhưng lạ nhất là vụ xử nặng nạn chạy dây để được lên đội tuyển quốc gia vào cuối năm qua.

Trong “đường dây chạy lên đội tuyển” này có hai phó chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA) dính vào rất sâu. Ngoài ra, các ông bầu CLB, một trọng tài FIFA từng làm nhiệm vụ tại vòng chung kết World Cup 2002 và nhiều cầu thủ phải ra trước vành móng ngựa.

Đồng tiền đã tác động cả đến việc lấy suất ở đội tuyển. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo kết quả của cơ quan điều tra, có nhiều trận đấu được mua chuộc đến 410.000 USD để làm đúng theo kết quả của giới cá cược yêu cầu.

Do nhiều ông bầu muốn PR cho đội bóng của mình nên đã tìm đường dây để vận động và đút lót cho cầu thủ của CLB mình có tên trong danh sách tập trung đội tuyển. Vụ chạy dây lên đội tuyển này đã qua nhiều cửa, qua cả ban tuyển chọn các đội tuyển thuộc LĐBĐ Trung Quốc và cuối cùng là cầu thủ không giỏi vẫn lên đội tuyển trong sự ngờ vực của giới chuyên môn.

Cùng với việc mua bán độ trong giải Super League tại Trung Quốc dắt dây sang việc chạy dây lên đội tuyển dẫn đến hệ quả tất yếu là đội tuyển Trung Quốc kém chất lượng và tuột dốc.

Sự tệ hại của bóng đá Trung Quốc khiến Đài Truyền hình Trung ương (CCTV) nhiều năm qua từ chối phát sóng giải Super League còn nhà tài trợ thì bỏ của chạy lấy người vì không muốn thương hiệu của mình gắn với giải đấu mất uy tín cùng nền bóng đá bê bối.
Duy Ân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục