Trung Quốc vung tiền: Sự trở lại của các "phú nhị đại"

06:49 Thứ sáu 16/12/2016

TinTheThao.com.vn60 triệu euro cho Oscar cùng mức lương 400.000 bảng/tuần, người Trung Quốc lại chuẩn bị đưa cả thế giới vào một kỳ chuyển nhượng mùa Đông điên rồ nữa.

_92985623_oscar_china.png

 Oscar chuẩn bị sang Trung Quốc

Đầu năm 2016, thế giới bóng đá choáng váng với gần 200 triệu bảng từ Chinese Super League - giải VĐQG của đất nước đông dân nhất thế giới. Jiangsu Suning trả cho Shakhtar Donetsk 38.4 triệu bảng cho ngôi sao đang lên Alex Teixeira, cướp trước mũi Liverpool. Họ cũng trả cho Chelsea 25 triệu bảng để có Ramires.

Một CLB khác - Guangzhou Evergrande Taobao mua Jackson Martinez từ Atletico Madrid với giá 31 triệu bảng. Nhưng đòn đánh mạnh nhất, vẫn là thương vụ 46.1 triệu bảng (55.8 triệu euro) từ Shanghai SIPG cho Zenit St Petersburg để chiêu mộ Hulk vài tháng sau đó.

Tiền, tiền và tiền. Bóng đá Trung Quốc giờ chẳng có gì, ngoài tiền và quyết tâm của "vị hoàng đế Trung Hoa hiện đại", Tập Cận Bình. Tham vọng trở thành siêu cường bóng đá của "ông Tập" bị thử thách mạnh mẽ khi ĐTQG Trung Quốc thất bại thảm hại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Nhưng có hề gì, người Trung Quốc vẫn tiếp tục.

Giờ là một đợt sóng mới, cho cả thế giới. Phú nhị đại, khái niệm được truyền thông chỉ cho những công tử con nhà giàu, thuộc thế hệ giàu có thứ hai ở Trung Quốc. Siêu giàu, và bị ghét bỏ ghê gớm vì sự giàu có, và hơn hết, là vì thói quen ăn chơi sa đọa cùng cách hành xử vô lối.

Cho tới sau thất bại của các CLB Trung Quốc tại AFC Champions League và ĐTQG tại World Cup, nhiều người đã nghi ngờ về các sự đầu tư tiếp theo của bóng đá Trung Quốc. Tiền không phải là vỏ hến hay giấy để có thể đốt mãi. Nhất là trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc, mà cụ thể là thị trường tài chính - chứng khoán nhận nhiều cú sốc.

Nhưng giờ thì, làn sóng vung tiền thứ hai đã tiếp tục. Các "phú nhị đại" của bóng đá Trung Quốc trở lại.

Carlos-Tevez

 Đến Trung Quốc, Tevez sẽ vượt Ronaldo và Messi

60 triệu euro cho Oscar cùng mức lương 400.000 bảng/tuần sẽ đưa tiền vệ người Brazil lọt top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Nhưng Oscar chưa là gì, nếu Carlos Tevez hay Edinson Cavani chấp nhận "hạ cố" đến Trung Quốc.

605.000 bảng/tuần, 31.5 triệu bảng/năm sẽ đưa Tevez trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Vượt mặt cả Messi hay Ronaldo, Hulk hay Gareth Bale, những cái tên trong top 4 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện tại. "Cậu ấy là mục tiêu chính của chúng tôi," tân HLV Gus Poyet của Shanghai Shenhua nói. "Sẽ thật tuyệt nếu có cậu ấy".

Tianjin Quanjian - một CLB kém danh tiếng khác thì đang đề nghị Cavani mức lương tầm... 300.000 bảng/tuần, cùng khoảng phí 50 triệu euro trả cho PSG. Không còn là những ngôi sao hết thời, bóng đá Trung Quốc giờ nhắm đến những ngôi sao đương đại, có phong độ tốt và hoàn toàn đủ sức chơi bóng đá đỉnh cao ở châu Âu thêm vài năm.

Cơn điên thứ hai này liệu có tốt hơn cơn điên thứ nhất? Bóng đá Trung Quốc sẽ thật sự cất cánh?

Video toàn bộ 38 bàn thắng của Oscar cho Chelsea:

NT - Thể Thao Việt Nam | 07:03 16/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục