Trung Quốc và vé đi World Cup 2018: Chờ điều kỳ diệu

20:24 Thứ hai 27/03/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc đã đem lại nhiều hy vọng cho truyền thông và cổ động viên Trung Quốc. Bây giờ người ta đã nói lại về khả năng dự World Cup.

Đó là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển quốc gia Trung Quốc ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018, khu vực châu Á. Marcelo Lippi - huấn luyện viên từng đưa Italia đến chức vô địch World Cup 2006 xem ra là một phương án hợp lý mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã làm trong thời gian qua.

Trung Quốc và vé đi World Cup 2018: Chờ điều kỳ diệu - Bóng Đá

  Trung Quốc gây bất ngờ bằng chiến thắng trước Hàn Quốc

Trung Quốc đã thua tới 18 lần trong 31 cuộc đối đầu trước đó gặp Hàn Quốc. Họ chỉ có duy nhất 1 chiến thắng, và tới lượt trận vừa qua trên đất Hồ Nam, họ mới có chiến thắng lần thứ hai. Với chiến thắng này, Trung Quốc đã thắp lên hy vọng mong manh dự World Cup 2018. Họ kém Uzebekistan - đội xếp thứ ba (nắm nửa vé playoff) 4 điểm, kém Hàn Quốc - đội xếp thứ hai 5 điểm và vẫn còn 4 lượt trận nữa để tạo bất ngờ.

"Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để có 3 điểm chúng tôi cần," Lippi trả lời phỏng vấn báo chí. "Nhưng như thế rõ ràng là không đủ để giành vé đến World Cup. Chúng tôi cần tiến bộ hơn nữa, chúng tôi đã không chơi đúng đẳng cấp trong trận gặp Qatar trước đó."

Chiến lược gia 68 tuổi thừa hiểu, chiến thắng trước Hàn Quốc chỉ giúp giải tỏa áp lực khổng lồ từ truyền thông và cổ động viên, cũng như lấy lại tinh thần cho các cầu thủ, sau màn trình diễn thảm họa trước đó. 4 trận trước mắt là một chặng đường đủ dài cho tham vọng của bóng đá nước này.

Trung Quốc và vé đi World Cup 2018: Chờ điều kỳ diệu - Bóng Đá

  Niềm vui của các CĐV Trung Quốc

Trung Quốc sẽ làm khách trên sân Azadi Stadium của Iran trong loạt trận kế tiếp, diễn ra vào ngày mai. Nhiệm vụ đặt ra là phải có ít nhất một điểm. Đội chủ nhà đang sở hữu phong độ hủy diệt với 4 chiến thắng và 2 trận hòa sau 6 trận đã qua. Lippi sẽ gặp lại một HLV danh tiếng khác là Carlos Queiroz. Lối chơi phòng ngự theo kiểu Italia đã giúp Trung Quốc, nhưng Iran sẽ là một đối thủ rất khác.

Sau trận gặp Iran, Trung Quốc sẽ còn gặp Syria và Qatar (trên sân khách), Uzbekistan trên sân nhà. Đây là ba đối thủ không quá mạnh như Iran hay Hàn Quốc, và cơ hội vẫn còn trước mắt. Dĩ nhiên chỉ khi có kết quả khả quan ở trận gặp Iran.

Ở các trận đấu còn lại của bảng A, Hàn Quốc và Syria sẽ có trận đấu một mất một còn. Uzbekistan có cơ hội tuyệt vời để leo lên vị trí thứ 2 khi chỉ phải gặp Qatar.

Ở bảng B còn lại, Saudi Arabia (Ả rập xê út) đang thể hiện phong độ ấn tượng với 4 chiến thắng và 1 hòa sau 6 trận, sẽ có cơ hội tiếp tục nâng khoảng cách với các đội xếp sau khi chỉ phải gặp Iraq. Nhật Bản có trận đấu dễ gặp Thái Lan, còn Australia sẽ gặp UAE.

Trung Quốc và vé đi World Cup 2018: Chờ điều kỳ diệu - Bóng Đá

 

Trung Quốc và vé đi World Cup 2018: Chờ điều kỳ diệu - Bóng Đá

 

Video trận Trung Quốc - Hàn Quốc:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:57 27/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục