Trung Quốc trượt dài, Việt Nam vào top 50 Olympic 2016

09:51 Thứ hai 22/08/2016

Việc giành được 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc tại Olympic Rio 2016 giúp đoàn thể thao Việt Nam lọt vào top 50 trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc.

Theo bảng tổng sắp huy chương sau hơn 2 tuần Olympic diễn ra, đoàn thể thao Việt Nam đứng thứ 48. Đây cũng là thành tích ấn tượng nhất từ trước tới nay của thể thao Việt Nam ở các kỳ Thế vận hội. Thứ hạng của Việt Nam đứng trên cả những quốc gia ở Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Philippines.

Để lọt vào top 50, thể thao Việt Nam phải cám ơn xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người làm rạng danh nước nhà khi mang về HCV đầu tiên trong lịch sử ở môn bắn súng. Ở nội dung 10 m súng ngắn bắn chậm, Xuân Vinh xuất sắc giành tấm HCV, đồng thời tạo kỷ lục Olympic. Tiếp theo, anh giành thêm 1 HCB nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm.

Hoàng Xuân Vinh kết thúc Olympic Rio với 1 HCV và 1 HCB. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, đoàn thể thao Mỹ tiếp tục xứng danh cường quốc thể thao khi đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Họ giành được 46 HCV, 37 HCB và 38 HCĐ, đạt tổng cộng 121 huy chương. Bơi lội và thể dục dụng cụ trở thành mỏ vàng của thể thao Mỹ khi mang về 20 HCV, trong đó bơi lội đóng góp 16 HCV.

Bất ngờ nhất phải kể đến việc đoàn thể thao Trung Quốc bị đánh bật khỏi top 2. Số huy chương vàng của cường quốc thể thao này giờ thua cả Vương quốc Anh, điều chưa từng xảy ra trước đây. Trung Quốc kết thúc Olympic Rio với 26 HCV, 18 HCB và 26 HCĐ. Trong khi đó, Vương quốc Anh có 27 HCV, 23 HCB và 18 HCĐ.

Đoàn thể thao Nga dù bị cấm dự Olympic ở nhiều môn vì nghi án doping nhưng vẫn giành được hạng 4 chung cuộc. Nếu có đầy đủ các VĐV tham dự, đặc biệt là môn điền kinh, Nga có thể đẩy Trung Quốc khỏi top 3. Số huy chương đoàn thể thao Nga có được là 56, với 19 HCV, 18 HCB và 19 HCĐ.

Thể thao Vương quốc Anh vượt qua Trung Quốc trên bảng tổng sắp huy chương. Ảnh: Internet.

Đoàn thể thao Thái Lan tiếp tục trở thành anh cả của khu vực Đông Nam Á tại Thế vận hội. Họ xếp thứ 35 nhờ thành tích giành 2 HCV và 2 HCB và 2 HCĐ. Môn cử tạ đem về cho Thái Lan 4 huy chương, trong đó có 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Olympic Rio 2016 cũng chứng kiến kỳ Thế vận hội thành công rực rỡ với thể thao Đông Nam Á, khi Việt Nam và Singapore giành được HCV đầu tiên. Indonesia cũng bỏ túi 1 HCV và 2 HCB. Philippines giành được 1 HCB ở môn cử tạ. So với Olympic London 2012, thể thao Đông Nam Á đã cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ. Bốn năm trước, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Việt Nam không giành được HCV nào.

Bảng tổng sắp và vị trí của Việt Nam. Ảnh: Internet.
Nguyên Trí | 09:28 22/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục