Trung Quốc sốc vì Liu Xiang

08:08 Thứ năm 09/08/2012 | 2

VĐV chạy vượt rào Liu Xiang, vốn được coi là người hùng của điền kinh Trung Quốc, đã bị ngã nhào ngay ở rào đầu tiên tại vòng loại nội dung chạy vượt rào 110m nam tại Olympic 2012 và bị loại.

Cách đây 4 năm, tại Olympic diễn ra trên quê nhà, Liu Xiang cũng từng phải bỏ cuộc vì chấn thương và một lần nữa, bi kịch lại ập đến.

Những hình ảnh đã làm tan vỡ trái tim hàng triệu người Trung Quốc

“Vẫn là người hùng”

Liu - vốn đã gặp nhiều vấn đề ở lưng và chân trong tháng qua - đã phải rời đường chạy ở London bằng xe lăn và ngay sau đó được đưa thẳng đến bệnh viện. Ngay cả bình luận viên thể thao của Đài Truyền hình Trung Quốc Yang Jian cũng không thể cầm được nước mắt. Tiếng nức nở của anh đã được nghe thấy trong suốt quá trình tường thuật về sự kiện Liu bị loại.

Trên internet, xuất hiện hàng loạt những bình phẩm về màn trình diễn của người được coi là anh hùng dân tộc của Trung Quốc trên mạng xã hội Sina Weibo. “Tôi không bao giờ có thể tưởng tưởng được rằng, bạn sẽ nói lời tạm biệt lần thứ 3 trong 3 kỳ Olympic”, một thành viên có tên Maymaypmp bình luận trên trang cá nhân của mình tại Sina Weibo. Thành viên có tên là AAAAA thì lại tỏ ra chua xót: “Chấn thương của một chàng trai đã khiến 1,3 tỷ người đau đớn”. “Liu Xiang đã già”, thành viên có tên Kouyamin tỏ ý trách móc. Ngược lại, một số người khác tỏ ra đồng cảm với cú ngã của thần tượng. “Liu Xiang vẫn là người hùng của chúng ta”, thành viên có tên SowahFong viết.

Trái tim tan vỡ

Liu được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV trước các CĐV nhà tại Bắc Kinh 2008 ở nội dung chạy vượt rào, nhưng anh đã thất bại vì dính chấn thương gót Achilles. Phải mất hơn một năm sau anh mới có thể trở lại thi đấu đỉnh cao và luyện tập chăm chỉ để có thể gặt hái vinh quang tại London 2012. Thậm chí, anh đã từng rời thủ đô của nước Anh với thời tiết ảm đạm để sang Đức, nơi có khí hậu ôn hòa hơn vào giữa tháng Bảy, nhằm thuận tiện hơn cho việc tập luyện. Tuy nhiên, những gì mà anh đã làm được tại London lại quá thất vọng khi tiếp tục dính chấn thương và bị loại.

Trong khi một số người hâm mộ Trung Quốc muốn đất nước này nhanh chóng tìm ra người thay thế Liu, thì một số khác đều an ủi và chia sẻ nỗi đau với VĐV này. “Trái tim của tôi gần như tan vỡ khi Liu Xiang bị ngã, và tôi nghe thấy tiếng nấc của bình luận viên... Liu Xiang đã bị đánh bại một cách quá tệ ở lần này và cuốn đi tất cả những hy vọng. Điều đó thật sự khủng khiếp đối với anh ấy. Nhưng Liu Xiang này, chúng tôi vẫn luôn tự hào khi có anh. Đừng đặt toàn bộ gánh nặng của thế giới lên đôi vai của anh ấy, rồi mọi thứ sẽ ổn”, thành viên Matata viết trên trang cá nhân của mình.

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục