Trung Quốc nhập tịch ồ ạt, nỗi lo cho Việt Nam?

12:25 Thứ năm 11/07/2019 | 3

TinTheThao.com.vnCơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nếu lá thăm may rủi đưa thầy trò ông Park Hang-seo vào chung bảng đấu với Trung Quốc.

Những ngày gần đây, bóng đá Trung Quốc đang xôn xao. Hàng loạt cầu thủ đang chơi bóng ở CSL đã được nhập tịch, bao gồm Ricardo Goulart (gốc Brazil), John Hou Saeter (gốc Na Uy), Nico Yennaris, Tyias Browning (gốc Anh), Pedro Delgado (gốc Bồ Đào Nha) và đặc biệt là Elkeson de Oliveira Cardoso (gốc Brazil). Chân sút 30 tuổi đã có 7 năm thi đấu cho các câu lạc bộ ở Trung Quốc, ghi đến 127 bàn thắng và giành được tổng cộng 4 danh hiệu CSL.

Trung Quốc nhập tịch ồ ạt, nỗi lo cho Việt Nam? - Bóng Đá

 Elkeson sắp được khoác áo đội tuyển Trung Quốc.

Việc hàng loạt cầu thủ được Trung Quốc cho phép nhập tịch chính là bước đi đầu tiên, trước khi họ chính thức được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia nước này. Mục tiêu được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đề ra cho HLV Marcello Lippi là phải giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2022, diễn ra ở Qatar. Với vị chiến lược gia người Italia, ông rất cần những nhân tố mới bởi kế hoạch đào tạo các cầu thủ bản địa đang không được thực hiện đúng như kì vọng.

Với nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, kế hoạch này của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc chắc chắn sẽ mang đến rất nhiều nỗi lo. Theo kết quả chia nhóm trước buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022, “Team Dragon” sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1, cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar, Iran, Australia…Trong khi đó, thầy trò ông Park Hang-seo nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Theo quy định, 8 đội đứng đầu mỗi bảng đấu cộng với 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được lọt vào vòng loại thứ 3 để tiếp tục tranh vé tham dự World Cup 2022, đồng thời được vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023. Vậy nên, nếu rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của đội tuyển Trung Quốc, cơ hội đi tiếp của Việt Nam sẽ trở nên dễ dàng hơn, thay vì phải chạm trán với Nhật Bản, Qatar, Iran…Tuy nhiên, việc HLV Marcello Lippi quyết định triệu tập những ngoại binh nhập tịch như Elkeson, Ricardo Goulart…vào “Team Dragon” chắc chắn sẽ làm cho sức mạnh của họ được gia tăng. Sau những chiến tích vang dội trong suốt thời gian qua, nhiều người tin rằng bóng đá Việt Nam đã tiệm cận với những nền bóng đá đẳng cấp châu lục. Song, vòng loại World Cup sẽ là câu chuyện rất khác bởi khu vực châu Á chỉ có 4,5 suất tham dự ngày hội bóng đá ở Qatar và do đó, các đội sẽ nỗ lực hết mình.

Trung Quốc nhập tịch ồ ạt, nỗi lo cho Việt Nam? - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam đã chơi rất hay trước những "ông lớn" của bóng đá châu Á.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia). Việc rơi vào bảng đấu với người Trung Quốc sẽ giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, thầy trò ông Park Hang-seo cũng nên thận trọng hơn trong từng trận đấu của mình.

Faro | 11:40 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục