Trung Quốc không 'dọa' được Real Madrid

20:50 Thứ tư 18/01/2017

TinTheThao.com.vnChinese Super League đang muốn biến mình thành một thế lực khủng của làng túc cầu thế giới bằng cách vung tiền không tiếc tay trên TTCN.

Trung Quốc không 'dọa' được Real Madrid - Bóng Đá

 Đại gia Trung Quốc nhòm ngó Benzema. Ảnh: Marca

Người hâm mộ có lẽ đã không còn quá bất ngờ mỗi khi nghe thấy cái tên Trung Quốc trên thị trường chuyển nhượng bóng đá Châu Âu. Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Ligue 1 hay Bundesliga, 5 giải đấu hàng đầu lục địa già ở thời điểm này đều được cho là đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia Trung Quốc. Những điều tưởng chừng như sẽ chỉ có thể dừng lại ở mức tin đồn bất ngờ trở thành sự thực trước sự ngỡ ngàng của không ít cổ động viên, đó là 2 thương vụ mang tên Oscar và John Obi Mikel từ Chelsea chuyển sang thi đấu tại đấu trường Châu Á. Sức mạnh của đồng tiền có lẽ đã vượt qua khát khao được chơi bóng tại những giải đấu đỉnh cao.

Vừa qua, đội bóng TQ Tianjin Quanjian đã xác nhận lời đề nghị khủng dành cho ngôi sao đang khoác áo Real Madrid – Karim Benzema. Thậm chí, ông chủ của câu lạc bộ này không ngại tiết lộ rằng ngoài Benzema, Radamel Falcao cũng là một chân sút mà ông nhắm tới. Sự ‘điên cuồng’ cộng thêm túi tiền không đáy của China Super League đã trở thành mối đe dọa thực sự với nhiều đội bóng tại Châu Âu, kể cả là những ‘ông lớn’.

Giải vô địch quốc gia Trung Quốc rõ ràng không thể nào so sánh được với La Liga hay Champions League về mặt đẳng cấp. Tuy nhiên, sự hiện diện của Jorge Mendes tại đất nước ‘Tử cấm thành’ gần đây khiến nhiều người không khỏi hồ nghi về một bản hợp đồng ‘bom tấn’ trong thời gian tới. Ngoài Benzema, Cristiano Ronaldo, Pepe và James Rodriguez cũng là những mục tiêu lớn khác của bóng đá TQ. Dẫu vậy, tờ MARCA lại cho rằng, dù có vung nhiều tiền đến mức nào, Trung Quốc cũng không thể nào với tới các ngôi sao của Real Madrid, đơn giản vì họ không hề coi việc ‘chuyển đến thi đấu tại đất nước này là một quyết định nghiêm túc’.

Trung Quốc không 'dọa' được Real Madrid - Bóng Đá

 

Đặc biệt, sức hút của cái tên Real Madrid là không thể phủ nhận. Chẳng nói ngoa, gần đây nhất, Florentino Perez và các cộng sự đã vượt mặt nhiều ‘ông lớn’ khác để chiêu mộ thành công một trong số ít tài năng trẻ triển vọng nhất ở thời điểm này – Alexander Isak. Quyết định của Isak rõ ràng dựa trên khía cạnh thể thao, không phải một vấn đề nào khác, kể cả khi Real Madrid không phải đội bóng ‘trả giá’ cao nhất cho ngôi sao này. Có thể thấy, sức hấp dẫn từ Ngoại hạng Anh mới là mối đe dọa lớn nhất với tình hình nhân sự trong tay Perez.

Về trường hợp của Pepe, trụ cột có khả năng rời khỏi Bernabeu cao nhất lúc này, đã nhận được lời đề nghị gia hạn thêm 1 năm cùng Kền kền trắng. Cũng theo MARCA, ban lãnh đạo đội bóng hoàn toàn đặt niềm tin vào việc Pepe sẽ chấp nhận ở lại thêm 1 mùa giải nữa, bất chấp ‘mỏ vàng’ Trung Quốc vẫn đang ra sức vẫy gọi.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 22:30 18/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục