Trụ cột chấn thương, Solskjaer nhờ cậy dàn sao trẻ

06:25 Thứ bảy 14/09/2019

TinTheThao.com.vnMan Utd đã có đội hình ra sân trẻ nhất ở Premier League mùa này, và đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer còn có thể trẻ hơn nữa trong thời gian tới.

Man Utd sẽ tiếp Leicester City tại Old Trafford vào cuối tuần này với đội hình cạn kiệt vì chấn thương. Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Diogo Dalot, Anthony Martial, Paul Pogba chắc chắn ngồi ngoài. Khả năng ra sân của Jesse Lingard còn để ngỏ.

OLE EXPECTS YOUNG REDS TO PLAY THEIR PART - Bóng Đá

 Solskjaer rất tự tin với kế hoạch dài hạn của Man Utd.

Sự vắng mặt của những cái tên kể trên buộc Ole Gunnar Solskjaer phải có cách dùng người thật linh hoạt. Và vị HLV người Na Uy cũng đã cho thấy niềm tin của mình với các tài năng trẻ khi tuyên bố họ hoàn toàn có thể được tin dùng.

Solskjaer nói: "Chúng tôi có một đội ngũ gồm 24, 25 cầu thủ và chúng tôi hy vọng tất cả sẽ được ra sân vào những thời điểm nhất định và những thời điểm khác nhau trong mùa giải. Cuối tuần này có thể là một trong những thời điểm đó."

Cho đến thời điểm này của mùa bóng, Mason Greenwood đã có 4 lần ra sân từ ghế dự bị cho Quỷ đỏ, trong khi các cầu thủ trẻ triển vọng Axel Tuanzebe và Tahith Chong cũng đã có mặt trên băng ghế dự bị ở cả 4 trận đấu.

Ole đã chứng minh ông không ngại triệu tập các cầu thủ từ đội học viện và trao họ cơ hội 'thử lửa'. Trong chiến thắng lừng lẫy của Man Utd trước Paris Saint-Germain tại Champions League mùa trước, Quỷ đỏ đã kết thúc trận đấu với 5 cầu thủ ở đội Học viện trên sân.

OLE EXPECTS YOUNG REDS TO PLAY THEIR PART - Bóng Đá

 Man Utd đang sở hữu nhiều tài năng sáng giá.

Tất nhiên, những trận đấu như thế là cơ hội để những cầu thủ trẻ biến mình thành anh hùng. Có lẽ không một người hâm mộ Quỷ đỏ nào có thể quên được chiến thắng 3-2 của Man Utd trước Arsenal năm 2016, khi Marcus Rashford lập cú đúp trong trận ra mắt Premier League.

Ole đã nhanh chóng chỉ ra rằng, bất cứ khi nào Man Utd trao cơ hội cho những tài năng triển vọng, họ thường tận dụng tối đa cơ hội thay đổi sự nghiệp của họ.

Solskjaer nói: "Đây là một thử nghiệm tốt, một thử nghiệm tuyệt vời và một thử thách lớn cho những cầu thủ muốn đi lên. Một vài cầu thủ đã bước ra ánh sáng, vì vậy, những người khác cũng có thể bước lên. Đây là cơ hội của bạn. Đó là điều tất yếu ở đây. Những chàng trai trẻ sẽ có cơ hội và khi chúng nắm bắt lấy, nó có thể thay đổi cuộc sống của họ."

James Maddison - cái tên Man Utd phải đặc biệt dè chừng:

Minh Tuấn | 05:18 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục