Trọng tài xử sai trận Chelsea, Ajax có thể yêu cầu bồi thường 12 triệu euro

14:26 Thứ tư 12/02/2020

TinTheThao.com.vnDù vậy ban lãnh đạo Ajax không có ý định tiến hành kiện tụng.

Trận đấu giữa Chelsea với Ajax Amsterdam trên sân Stamford Bridge hồi năm ngoái đã làm dấy lên rất nhiều tranh cãi bởi các quyết định của tổ trọng tài, đặc biệt là ở tình huống trọng tài chính Gianluca Rocchi cùng lúc đuổi khỏi sân 2 trung vệ của Ajax là Daley Blind và Joel Veltman. Đó chính là bước ngoặt khiến đội bóng Hà Lan bị cầm hòa đáng tiếc 4-4, sau khi đã dẫn 4-2.

UEFA to admit Rocchi mistakes? - Bóng Đá

 Tình huống hy hữu xuất hiện ở trận Chelsea - Ajax.

Kết thúc vòng bảng, Ajax bị loại khỏi C1 khi đứng thứ 3 bảng H, kém Valencia và Chelsea 1 điểm, do đó có thể nói quyết định của trọng tài đã trực tiếp khiến đội bóng áo trắng mất vé vào vòng knock-out.

Mới đây, trang De Telegraaf đưa tin, UEFA  thừa nhận Gianluca Rocchi đã xử lý sai lầm ở tình huống đuổi 2 trung vệ. Cũng theo trang này, Ajax hoàn toàn có thể khởi kiện để đòi số tiền bồi thường 12 triệu euro, ngang với con số họ sẽ nhận được nếu vào vòng 16 đội.

Tuy nhiên, phía Ajax không hề có ý định kiện cáo Liên đoàn bóng đá châu Âu. Giám đốc điều hành Edwin van der Sar cho biết: "Đấu pháp lý với UEFA là một hành động vô ích và vô vọng."

Cuối tháng này, các giải vô địch châu Âu sẽ trở lại, Chelsea chạm trán Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League, Ajax đấu Getafe ở vòng 32 đội Europa League.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Daley Blind ở Ajax: 

Hoài Thu | 13:28 12/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục