Trọng tài video tước bàn thắng của Liverpool, người cũ Everton bức xúc tột độ

09:53 Chủ nhật 03/11/2019

TinTheThao.com.vnCựu cầu thủ của Everton, Andy Gray vừa có những phát biểu gay gắt về quyết định không công nhận bàn thắng của Firmino trong trận đấu giữa Liverpool và Aston Villa.

Liverpool đã kết thúc cuộc tiếp đón Aston Villa bằng chiến thắng với tỷ số 2-1, song không vì vậy mà các thành viên của Lữ đoàn Đỏ cảm thấy hài lòng về các quyết định được đưa ra trong trận đấu. Đặc biệt nhất là tình huống ở hiệp 1, bàn thắng của Roberto Firmino đã không được VAR công nhận, khi cầu thủ này chỉ đi trước đối phương… một cẳng tay.

Sau những phát biểu bức xúc của HLV Jurgen Klopp, đến lượt các chuyên gia lên tiếng về pha bóng này. Cựu cầu thủ của Everton, Andy Gray thậm chí cho biết ông bị sốc với cách trọng tài Martin Atkinson – người phụ trách phòng VAR ở trận đấu hôm qua – làm việc. Tất cả xuất phát từ một đoạn video được lan truyền trên Internet cho thấy Atkinson đã vẽ đi vẽ lại nhiều lần đường xác định việt vị, trước khi ra quyết định không công nhận bàn thắng của Firmino

"Ngay cả với mắt thường của tôi cũng có thể thấy đầu gối của hậu vệ của Aston Villa đã vượt cả người Firmino – đó có thể đã là tình huống ghi bàn hợp lệ. Tôi có thể thấy điều đó. Tôi chắc chắn bạn cũng có thể thấy’’, Gray nói trên beIN SPORTS.

Ex-Evertonian Andy Gray proves Atkinson manipulated VAR lines to make Firmino look offside - Bóng Đá

Cựu danh thủ Andy Gray bức xúc với cách ra quyết định của trọng tài Martin Atkinson.

"Khi nó được hiệu chỉnh lần đầu tiên, họ làm điều đó và 'Ồ, đợi một chút. Anh ấy vẫn chưa việt vị. Hãy làm lại lần nữa'. Thế là họ làm lại. Và nhìn kìa, anh ấy đã việt vị. Quả là một góc quay đáng yêu!’’

"Thôi nào! Chúng ta đang không công nhận các bàn thắng vì việc này ư?! Ở giải đấu này sao? Bởi vì công cụ này không chắc chắn 100 phần trăm? Đó phải là một bàn thắng! Bởi vì ngay cả bằng mắt thường tôi cũng có thể thấy đầu gối của hậu vệ đã bao phủ mọi phần của Roberto Firmino, tôi chẳng cần hiệu chỉnh gì để nói thế."

Khi một cựu cầu thủ Everton như Andy Gray nhiệt tình bảo vệ pha làm bàn của Liverpool, hẳn là Atkinson đã làm việc chưa được ổn thỏa. Rõ rang, VAR đã giảm đi nhiều tranh cãi trong bóng đá, nhưng để khiến môn thể thao này trở nên hoàn toàn chính xác vẫn là điều không tưởng.

Xem những phát biểu khen ngợi Trent Alexander-Arnold của HLV Jurgen Klopp:

Ngọc Bách | 08:19 03/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục