Trọng tài tiếp tục là chủ đề nóng: Tại “anh”, tại “ả”, tại cả đôi bên?!

14:20 Thứ hai 19/03/2012

Không phải ngẫu nhiên mà trọng tài (TT) chính Hoàng Phạm Công Khanh lại là nhân vật chính sau trận cầu ầm ĩ trên sân Rạch Giá chiều thứ Bảy (17/3/2012) vừa qua.

Thông thường, những trận đấu của các CLB không mấy tên tuổi và được dư luận quan tâm nhiều như K.KG và Thanh Hóa thì trọng tài bắt trận đấu đó cũng chẳng cần phải được nhiều người biết đến. Với ban Trọng tài, đó cũng là một cơ hội để “anh em cầm còi tích lũy kinh nghiệm”.

Mùa này, TT Hoàng Phạm Công Khanh được cất nhắc lên từ hạng Nhất để bắt thường xuyên hơn ở giải đấu cao nhất VN, phần vì ông Khanh có vẻ cứng tay hơn các đồng nghiệp. 3 lần cầm còi chính ở mùa giải này cùng số lần tương đương làm TT thứ 4, ông Khanh cũng đã gây ấn tượng tương đối tốt đẹp với những người điều hành.

3 trận đấu ông Khanh được bắt chính ở mùa giải này là SHB.ĐN-HA.GL (vòng 3), V.NB-V.HP (vòng 5), HA.GL-V.NB (vòng 8), công tác TT không phải là điểm nóng. Tức là, ông Khanh đã làm trọn nhiệm vụ để khẳng định năng lực của mình và không có lý do gì để không được tin tưởng trong các trận đấu kế tiếp.

Săn sóc viên Trần Việt Anh nhận thẻ đỏ vì xô xát với cầu thủ Thanh Hoá. Ảnh: Kim Ngọc

Trận đấu trên sân Rạch Giá do có chất lượng chuyên môn cực thấp, nên TT cũng không cần phải làm việc nhiều. Công bằng mà nói, ở trận đấu chán ngắt hôm đó, ông Khanh đã làm tốt phần việc của mình. Những tình huống va chạm được giải quyết một cách ôn hòa và cũng có phần “cân nhắc” phần nào cho chủ nhà vì đây là trận đấu trên sân của K.KG.

Song, đội khách tỏ vẻ rất không hài lòng về các quyết định mà TT dành cho họ. Điển hình là pha bóng ở gần cuối hiệp một, Văn Thắng đã đưa được bóng vào lưới K.KG nhưng TT lại không công nhận vì ngoại binh Lemessa của họ đã để bóng chạm tay. Đội khách phản ứng, trong đó ông Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ và ông Phó Chủ tịch CLB Nguyễn Trọng Hoài tỏ ra rất bức xúc, nhưng khi xem lại tình huống thì thấy đó là một quyết định hoàn toàn chuẩn xác của TT chính.

Những phút cuối trận, trước sức ép lớn của đội chủ nhà tạo ra, đội khách có lý do để lo ngại họ sẽ trắng tay rời Kiên Giang. Họ đã có những tình huống câu giờ khiến HLV Lai Hồng Vân đến tận bây giờ vẫn chưa hết bức xúc với sự thiếu fair-play của đội khách.

Cộng với những tiếng còi mà phía Thanh Hóa cho rằng họ không phục, những cái đầu nóng càng trở nên ức chế. Đã rất nhiều lần họ phản ứng quyết liệt với TT Công Khanh để gây sức ép, đến nỗi ông Khanh phải đuổi Phó Chủ tịch đội bóng này lên khán đài.

Tình huống Oseni hối hả tưởng rằng Huy Cường ngã giả vờ sau đó để rồi xốc cầu thủ này đứng dậy đã bị TT cắt còi thổi phạt. Nhưng, đây có thể gọi là cái cớ, cũng có thể cho là giọt nước làm tràn ly để toàn thể đội Thanh Hoá nhảy bổ vào sân để phản đối TT và yêu cầu làm cho ra lẽ. Trên khán đài, hầu hết CĐV Thanh Hóa có mặt ở sân hôm đó cũng gây sức ép với TT chính. Kết cục, tiền đạo Oseni phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp. Không thể phủ nhận chính áp lực quá lớn từ phía đội khách mà ông Khanh đã đưa ra một quyết định như thế để xoa dịu những ánh mắt lẫn lời lẽ đầy ác cảm đang hướng về phía mình.

Đây không phải là lần đầu tiên, tập thể đội bóng xứ Thanh nhảy bổ vào sân để phản ứng với những quyết định của TT một cách tự phát. Còn nhớ, ở trận làm khách với Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ Cúp QG, Thanh Hoá cũng bày tỏ thái độ tương tự. Trước cách hành xử không đẹp của đội khách, sân Thống Nhất xưa nay vốn yên bình cũng trở nên dậy sóng với sự ức chế của các khán giả trên khán đài. Hậu quả là các ô cửa kính của xe ôtô chở đội Thanh Hoá đã bị ném vỡ sau trận đấu.

Thanh Hoá có nhiều lý do để đổ lỗi cho trọng tài nhưng ở trận đấu hôm thứ Bảy vừa qua, trách ai khi chính bản thân mình còn chưa tỏ ra thực sự chuyên nghiệp.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục