Trọng tài Tahiti bắt trận tiếp theo của U20 Việt Nam

14:22 Thứ tư 24/05/2017

Mới đây, danh tính của vị trọng tài điều khiển trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Pháp đã được tiết lộ.

Theo đó, trọng tài bắt chính trận đấu thứ hai của U20 Việt Nam được xác định là Norbert Hauata, người Tahiti. Vị trọng tài sinh năm 1979 này đã từng được chọn điều khiển các trận đấu của FIFA tại giải U17 World Cup 2011, OFC Nations Cup 2012 (Cúp vô địch các quốc gia Châu Đại Dương) và đặc biệt là World Cup 2014 tại Brazil.

 - Bóng Đá

Trọng tài Norbert Hauata.

Đáng chú ý, Tahiti là đảo lớn nhất thuộc vùng lãnh thổ Polynesia. Các quốc gia nằm trong vùng lãnh thổ này sử dụng ngôn ngữ và quốc ca của Pháp. Đây có thể coi là một bất lợi nhỏ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở trận đấu sắp tới, đặc biệt là trong việc giao tiếp. Trong số các cầu thủ của U20 Việt Nam, chỉ có tiền vệ Hoàng Nam là người giỏi ngoại ngữ và có thể giao tiếp với trọng tài.

Trong trận đấu với U20 New Zealand, các cầu thủ áo đỏ đã không gặp may với các trọng tài. Ở một tình huống để bóng chạm tay nhạy cảm trong vòng cấm của hậu vệ đối phương, đội bóng của chúng ta đã không được hưởng phạt đền mặc dù công nghệ VAR ( xem lại video) đã được áp dụng tại giải đấu năm nay để hỗ trợ trọng tài chính.

 - Bóng Đá

Các cầu thủ U20 đang có tinh thần rất thoải mái.

Công nghệ VAR là một phương án FIFA đưa ra với hi vọng sẽ giúp cho các vị vua áo đen xử lý chính xác hơn các tình huống gây tranh cãi, đặc biệt là các tình huống có liên quan tới bàn thắng, phạt đền…Trọng tài có quyền tạm dừng trận đấu để xem lại video tình huống trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Về phía U20 Việt Nam, toàn đội đang có những bước chuẩn bị rất thuận lợi cho trận đấu sắp tới.Trong buổi tập chiều ngày hôm qua (23/5), những cầu thủ bị đau nhẹ như Trọng Đại hay Tấn Tài đều trở lại với trạng thái tốt nhất. Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã cho phép các cầu thủ dùng điện thoại trở lại để liên lạc với người thân. Đây là một liều thuốc tinh thần rất tốt, nhất là khi họ vừa trải qua trận đấu khó quên tại U20 World Cup 2017.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 13:40 24/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục