'Trọng tài Syria không xử ép U19 Việt Nam'

14:33 Thứ ba 18/10/2016

Giám sát trọng tài VFF, ông Đoàn Phú Tấn cho rằng trọng tài đã quyết định chính xác trong cả 2 tình huống rút thẻ vàng và truất quyền thi đấu của đội trưởng U19 VN.

Trong_tai_U19_Vietnam

 

Tối 17/10, sau trận U19 Việt Nam bị U19 UAE cầm hòa 1-1, nhiều người hâm mộ Việt Nam tỏ ra tiếc nuối. Họ cho rằng nếu trọng tài không rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Trọng Đại, U19 Việt Nam đã có nhiều cơ hội hơn để giành chiến thắng. 

Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm đảm nhận công tác trọng tài, Giám sát trọng tài của VFF, ông Đoàn Phú Tấn nhận định cả 2 tình huống Trọng Đại phải nhận thẻ vàng đều xứng đáng

"Cậu ấy là đội trưởng mà vào bóng ngớ ngẩn quá thể. Trọng tài Syria đã chính xác trong cả 2 tình huống rút thẻ vàng và truất quyền thi đấu của Trọng Đại. Nếu trách, hãy trách Trọng Đại vì cả 2 pha vào bóng đó đều không cần quá quyết liệt như vậy," ông Đoàn Phú Tấn nhận xét.

trong-tai

 

Chốt lại về công tác trọng tài của ban tổ chức giải U19 châu Á 2016, ông Đoàn Phú Tấn khẳng định trọng tài điều khiển các trận đấu tốt, chưa có vấn đề gì sai sót nghiêm trọng.

Bên cạnh câu chuyện về những vị vua sân cỏ, ông Tấn nhận xét khá tích cực và dành lời khen về sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ trong trận U19 Việt Nam vs U19 UAE. 

"Tôi không thấy các em phòng ngự tiêu cực theo cách của đội "chiếu dưới" thường đá. U19 Việt Nam chơi tấn công sòng phẳng và rất dũng cảm trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Một trận đấu hay của cả HLV và các cầu thủ."

doan-phu-tan

 Giám sát trọng tài VFF, ông Đoàn Phú Tấn. Ảnh: Internet.

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu nói: “Theo quan điểm của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), khi thổi phạt đền thì tình huống đó phải rõ ràng 100% mới thổi còi. Về tình huống của Trọng Đại, trọng tài trên sân có góc quan sát của mình nên chúng ta phải tôn trọng nó. Nên nhớ, những pha tranh chấp trong khu vực 16,5 m đều có nguy cơ bị thổi phạt đền.”

Về tình huống Nguyễn Trọng Đại bị rút thẻ vàng thứ hai, ông Châu phân tích: “Việc rút thẻ vàng theo tôi có 2 lý do. Một là ngáng đối phương liều lĩnh, hai là ngăn cản một cơ hội tấn công triển vọng. Theo tôi ở pha bóng này, Trọng Đại nhận thẻ khi truy cản một tình huống tấn công có thể tạo ra cơ hội tốt của UAE. Còn việc trọng tài Syria có thổi ép U19 Việt Nam hay không, tôi không nhận xét.”

Trái với ý kiến của Giám sát trọng tài VFF, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho rằng trọng tài người Syria, ông Hanna Hattab và AFC nên nghiêm túc xem lại tình huống thổi phạt U19 Việt Nam ở phút 58 trong trận gặp U19 UAE tối 17/10.

Phút 58, trung vệ Trọng Đại của U19 Việt Nam có tình huống băng ra phá bóng trong khu vực 16,5 m, dẫn tới va chạm với cầu thủ Almatroushi của U19 UAE. 

Trọng tài chính người Syria, ông Hanna Hattab lúc này đứng ở khoảng cách khá xa (khoảng 25 m) nhưng vẫn quyết định thổi phạt penalty và rút chiếc thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của đội trưởng Trọng Đại. Đây cũng là tình huống giúp U19 UAE ghi bàn để có 1 điểm ở trận đấu gặp U19 Việt Nam lúc 20h30 tối 17/10.

Nguồn: Zing.vn
Tùng Lê | 10:17 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục