Trọng tài NBA thừa nhận sai lầm vì "biếu" 3 quả ném phạt cho Russell Westbrook

19:34 Thứ sáu 18/01/2019

TinTheThao.com.vnĐội ngũ trọng tài phụ trách điều khiển trận đấu giữa Los Angeles Lakers và Oklahoma City Thunder đã thừa nhận sai lầm trong pha gọi lỗi với Lonzo Ball khi hiệp 4 còn 2,9 giây.

Thật may mắn rằng sai lầm của đội ngũ trọng tài đã không tước đi chiến thắng của Los Angeles Lakers - đội giành chiến thắng 138-128 trước Oklahoma City Thunder trong hiệp phụ.

1

 Lonzo Ball đã được đội ngũ trọng tài minh oan sau trận đấu.

Khi hiệp 4 còn 2,9 giây và Los Angeles Lakers đang dẫn 122-119, Lonzo Ball đã bị trọng tài thổi lỗi khi theo kèm Russell Westbrook ở ngoài vòng 3 điểm. Russell Westbrook đã không thể đưa bóng vào rổ và được hưởng 3 quả ném phạt. Siêu sao 30 tuổi sau đó đã thực hiện thành công cả 3 cú ném phạt để cân bằng tỷ số 122-122 và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Sau trận đấu, trọng tài Tom Washington đã nói về tình huồng này với các phóng viên rằng: "Các trọng tài đã nhận định tình huống đó là phạm lỗi vì tại thời điểm đó họ đã nghĩ rằng Russell Westbrook đã bắt đầu thực hiện động tác ném. Cậu ta rõ ràng đứng sau vạch 3 điểm và có sự truy cản trái phép từ Lonzo Ball".

LeBron James đã chỉ trích đội ngũ trọng tài trên twitter cá nhân vì pha thổi lỗi này: "Thực sự quy tắc về việc gọi lỗi cho những pha ném bóng là gì? Cần lắm câu trả lời".

2

 Russell Westbrook đã tận dụng thành công món quà mà đội ngũ trọng tài đã tặng để kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Sau tình huống gây tranh cãi này, huấn luyện viên (HLV) trưởng Luke Walton và một số cầu thủ Los Angeles Lakers, bao gồm Tyson Chandler, đã yêu cầu các trọng tài xem lại qua băng ghi hình, nhưng bị từ chối phũ phàng.

"Không có động thái xem lại pha bóng đó", Trọng tài Tom Washington nói với các phóng viên. "Đáng lý ra tình huống đó nên được xem lại. Và nếu như được xem lại pha bóng đó, chúng tôi đã nhận ra sai lầm vì pha phạm lỗi đã xảy ra trước khi cậu ấy (Russell Westbrook) thực hiện động tác ném, nó phải là một pha phát bóng biên".

Trước khi đội ngũ trọng tài đưa ra lời giải thích, HLV trưởng Luke Walton đã kể lại: "Đó là một pha xử lý sai lầm. Chúng tôi đã nói với ông ấy (trọng tài) rằng điều đó là sai lầm, nhưng ở đó rất ồn. Tôi không nghĩ ông ấy nghe thấy. Chúng tôi cho rằng mình đúng".

3

 Nhưng sự xuất sắc của Lonzo Ball và Kyle Kuzma đã giúp Los Angeles Lakers giành chiến thắng chung cuộc.

Trong khi Lonzo Ball tỏ ra cảm thông với đội ngũ trọng tài và không phàn nàn gì nhiều.

"Họ cho rằng tôi phạm lỗi", Lonzo Ball chia sẻ. "Kentavious Caldwell-Pope đã phạm lỗi trước với Russell Westbrook. Anh ta (Russell Westbrook) đã bị phạm lỗi trước bởi Kentavious Caldwell-Pope, vì vậy tôi mới chạm vào anh ấy. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã phạm lỗi trước khi anh ấy thực hiện cú ném. Nhưng rõ ràng mọi chuyện đã xảy ra khác".

Nhưng thật may mắn rằng Los Angeles Lakers vẫn là đội chiến thắng, nếu không thì đội ngũ trọng tại sẽ nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 19:33 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục