“Trọng tài không dám thổi phạt Barca”

18:55 Thứ năm 02/02/2012

Tiền đạo của Valencia, Roberto Soldado tỏ ra rất giận dữ sau khi trọng tài không thổi phạt thủ thành Pinto của Barca dù cầu thủ này rõ ràng đã dùng tay cản phá bóng bên ngoài vòng cấm. Thậm chí, Soldado còn đi xa hơn khi nói rằng trọng tài không dám thổi phạt Barca.

Tình huống gây tranh cãi nói trên xảy ra ở phút 18 của trận bán kết lượt đi Cúp nhà Vua giữa Valencia với Barca trên sân Mestalla. Trong tình huống lao ra cản phá pha thoát xuống của Soldado, thủ thành Pinto đã dùng tay để cản bóng bên ngoài vòng cấm địa. Chính Pinto sau trận đã thừa nhận rằng bóng đã chạm tay anh ở ngoài vòng cấm nhưng chỉ là vô tình.

Pha dùng tay cản bóng ngoài vòng cấm rõ ràng của Pinto - Ảnh Marca

Chiểu theo luật, Pinto sẽ bị truất quyền thi đấu vì lỗi này nhưng cuối cùng thủ môn này vẫn bình an vô sự do trọng tài Gonzalez “không nhìn thấy gì”. Nếu được chơi hơn người sau pha bóng này, chưa chắc Valencia đã bị Barca cầm chân và có thể giành ưu thế trước trận lượt về. Ngay HLV Pep Guardiola cũng phải công nhận rằng nếu Pinto bị đuổi, thế trận có lẽ đã khác. Do đó, có thể hiểu được nỗi uất ức mà các thành viên của Valencia đã phải trải qua.

“Rõ ràng bóng đã chạm tay Pinto bên ngoài vòng cấm và nếu anh ta bị đuổi, trận đấu có thể đã khác. Trọng tài đã không dám thổi phạt Pinto. Thế mới là Barca”, Soldado khẳng định.

Theo tiền đạo của Valencia, hành động không thổi phạt Pinto của trọng tài có thể là hệ quả của những phát biểu của chủ tịch Barca Sandro Rosell trước trận rằng mùa này công tác trọng tài có vẻ như không có lợi cho đội bóng của ông.

Soldado thậm chí còn lo ngại rằng trọng tài có thể sẽ lại trở thành nỗi ám ảnh với Valencia trong trận lượt về ở Camp Nou. “Tôi thậm chí còn không dám tưởng tượng mọi thứ sẽ như thế nào ở đó nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ. Cơ hội đi tiếp ở cặp đấu này hiện đang là 60% cho Barca và 40% cho Valencia”.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục