Trọng tài gây bức xúc ở giải hạng Nhất

22:25 Thứ sáu 13/05/2016

Chiều 13/5, trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn đã bỏ qua lỗi đánh nguội của cầu thủ Viettel, trong trận đấu đội này giành chiến thắng 2-0 trước Phú Yên ở Giải hạng nhất quốc gia. Trương Văn Thiết (áo đỏ) có pha đánh nguội cầu thủ Bùi Quang Nam của Phú Yên.

Trương Văn Thiết (áo đỏ) có pha đánh nguội cầu thủ Bùi Quang Nam của Phú Yên.

Trận đấu Viettel vs Phú Yên trong khuôn khổ giải hạng Nhất quốc gia diễn ra lúc 17h chiều nay (13/5), trên sân Hàng Đẫy.

Tình huống đáng chú ý nhất trận đấu hôm nay không phải những bàn thắng mà lại là từ sự cố trên sân và những bất bình về công tác trọng tài.

Phút 75 của trận đấu, hậu vệ Văn Thiết (Viettel) đuổi theo và kín đáo tung nắm đấm vào mặt Bùi Quang Nam của Phú Yên, khiến cầu thủ đội khách nằm sân đau đớn.

Theo dõi lại băng quay chậm, tay Văn Thiết có tác động một lực tương đối mạnh vào mặt Quang Nam. Tuy nhiên trọng tài đã bỏ qua tình huống không đẹp của trung vệ Viettel.

Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn đã khiến người xem truyền hình trực tiếp bức xúc khi chỉ rút thẻ vàng đối với Văn Thiết. Trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn sau khi có sự hội ý với giám sát trọng tài đã quyết định rút thẻ vàng cho cả 2 cầu thủ, điều này đồng nghĩa với việc Bùi Quang Nam phải nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) rời sân vì trước đó cầu thủ này đã nhận 1 thẻ vàng.

Sau quyết định gây tranh cãi, trận đấu bị gián đoạn do các cầu thủ Phú Yên phản ứng quyết liệt với trọng tài Hữu Tuấn.

Cầu thủ và Ban huấn luyện CLB Phú Yên phản ứng với quyết định gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Hữu Tuấn.

Cầu thủ Phú Yên sau khi được ban huấn luyện động viên đã trở lại sân thi đấu. Một phần vì thi đấu thiếu người ở những phút còn lại, đội khách đã nhận bàn thua thứ 2 ở phút 86 và chịu thua chung cuộc trước Viettel với tỷ số 0-2.

Sau trận đấu, cầu thủ Bùi Quang Nam thể hiện sự bức xúc: “Tôi không làm gì sai mà bị thẻ đỏ. Thậm chí, tôi bị đội bạn đánh tay vào mặt phải nằm sân. Tôi không phục với quyết định của trọng tài. Trọng tài đã điều hành không tốt trận đấu này."

Chia sẻ về tình huống cầu thủ Quang Nam bị duổi khỏi sân, HLV Nguyễn Đình Hưng (Phú Yên) nói: "Trọng tài có giải thích với tôi rằng, Nam đánh lại Văn Thiết để trả đũa dẫn đến thẻ vàng thứ 2. Sự thực thì tình huống diễn ra quá nhanh, chúng tôi sẽ xem lại băng ghi hình để có cái nhìn đúng hơn."

Trong khuôn khổ vòng 6 giải hạng Nhất quốc gia 2016, CLB Viettel đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà với tỉ số 2-0 trước Phú Yên. 2 cầu thủ lập công cho Viettel là Ngọc Sơn (phút 15) và Duy Trường (phút 86). Với kết quả này, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam vươn lên vị trí thứ 2 trân bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Nam Định 2 điểm.

Tùng Lê | 21:07 13/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục