Trọng tài đã thay đổi cục diện La Liga thế nào?

22:48 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnTờ SPORT tiếp tục đưa ra ‘bằng chứng’ cho thấy đội ngũ trọng tài có ảnh hưởng thế nào đến cuộc đua đến ngôi vô địch tại La Liga năm nay.

Vòng 24 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha vừa kết thúc đã để lại khá nhiều ấn tượng. Trước hết phải kể đến chiến thắng nghẹt thở của Barcelona trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid, điều giúp họ tạm vươn lên vị trí số 1 trên BXH trong vài giờ trước khi Real Madrid cũng trải qua một chiến thắng kịch tính không kém để đòi lại ngôi đầu từ tay đại kình địch.

Trọng tài đã thay đổi cục diện La Liga thế nào? - Bóng Đá

 Cuộc đua ở La Liga đang diễn ra hấp dẫn. Ảnh: Sport

Cuộc đua ở phía trên BXH La Liga lúc này đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, khi đội bóng Hoàng gia đang tạm chiếm ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi và còn 1 trận chưa đá. Ngoài Barca, Sevilla cũng đang là một ứng cử viên cho ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót năm nay. Sẽ không có gì để bàn thêm nếu đội ngũ trọng tài tại đây không gây ra quá nhiều ‘scandal’ liên quan đến các quyết định của mình trong 20 vòng đấu đầu tiên. Tờ SPORT mới đây thêm 1 lần nữa đưa ra bằng chứng về việc cục diện của cuộc đua đến chức vô địch La Liga năm nay đã bị ảnh hưởng thế nào dưới sự điều khiển của các ông ‘Vua áo đen’.

Kể từ đầu mùa giải đến vòng đấu thứ 20, đã có ít nhất 5 lần các kết quả chung cuộc của Barcelona bị tác động mạnh bởi quyết định của các trọng tài. Và ở 4 trận đấu trong số đó, nhà đương kim vô địch của giải đấu đã bị mất điểm. Cụ thể là trước Celta Vido, Malaga, Villarreal và Real Betis. Ngược lại, họ có 1 lần duy nhất được hưởng lợi từ quyết định thiếu chính xác của trọng tài chính trong trận đấu với Real Sociedad. Tổng cộng, đội bóng xứ Catalan đã bị các trọng tài ‘cướp’ mất 7 điểm và được ‘tặng’ 1 điểm. Nếu không có những sự sai sót đó, điểm số của Barca sau 20 vòng sẽ là 48 thay vì 42.

Trọng tài đã thay đổi cục diện La Liga thế nào? - Bóng Đá

 

Về phía Real Madrid, các quyết định của trọng tài mang về cho họ nhiều ‘lãi’ hơn là ‘lỗ’. Chính điều đó đã dẫn đến một suy nghĩ tiêu cực của các đội bóng còn lại về sự bất công mà đội ngũ cầm cân nảy mực giành cho Real Madrid và phần còn lại, mặc dù có lẽ đó chỉ là những sai lầm không mong muốn. Cụ thể, trước Celta Vigo, Villarreal, Deportivo và Malaga, đội bóng Hoàng gia được ‘biếu không’ 7 điểm. Điều này sẽ khiến họ tụt xuống vị trí thứ 2 với 39 điểm sau 20 vòng thay vì 46 điểm và an toàn ở vị trí số 1. Sau vòng đấu thứ 24 vừa qua, chiến thắng của Kền kền trắng lại tiếp tục bị mang ra mổ xẻ. Nếu trọng tài chính xác hơn trong tình huống thổi phạt penalty khi tỷ số đang là 2-1, theo tờ Marca, thì có lẽ Real sẽ không thể giành được 3 điểm trước đội chủ nhà Villarreal.

Dẫu vậy, điều đáng nói nhất ở đây không phải kết quả chung cuộc ở mùa giải năm nay. Đội ngũ trọng tài dĩ nhiên không thể tránh khỏi những sai sót khi luôn phải làm việc trước áp lực cực lớn. Vấn đề này một lần nữa mở ra cuộc tranh cãi về sự cần thiết của những công nghệ tiên tiến đối với nền bóng đá hiện đại nói chung và La Liga nói riêng.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 22:55 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục