Trọng tài Carlos Ramos không dám rời nhà sau mâu thuẫn với Serena

16:01 Thứ năm 13/09/2018

Lần đầu tiên xuất hiện công khai sau ồn ào với Serena Williams trong trận chung kết US Open 2018, trọng tài Carlos Ramos cho biết ông "vẫn ổn".

Sau hàng loạt ý kiến trái chiều về những quyết định xử phạt tay vợt nữ hàng đầu nước Mỹ, cuối cùng trọng tài Carlos Ramos cũng có buổi nói chuyện ngắn với tờ báo địa phương Tribuna Expresso của Bồ Đào Nha.

"Trong hoàn cảnh này, tôi vẫn ổn. Đó là một tình huống nhạy cảm, nhưng không có chuyện trọng tài đối xử bất công giữa tay vợt nam với nữ. Không cần lo lắng cho tôi", Ramos phát biểu.

Sau những ồn ào trong trận chung kết, Serena Williams đã có những phát biểu công khai về nạn bất bình đẳng giới cô phải gánh chịu và nhận được sự ủng hộ của nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

serena

 Serena Williams gọi trọng tài Carlos Ramos là "kẻ trộm" trong trận chung kết. Ảnh: AP.

Billie Jean King, một huyền thoại trong làng quần vợt lên tiếng ủng hộ Serena: "Khi một người phụ nữ trải qua quá nhiều cảm xúc, cô ấy bị 'kích động' và phải chịu phạt vì chuyện đó. Còn nếu một người đàn ông làm điều tương tự, anh ta lại được cho là 'bộc trực' và chẳng bị làm sao hết. Cảm ơn Serena Williams vì đã lột trần tiêu chuẩn kép này. Thế giới cần rất nhiều tiếng nói như thế nữa".

Trên trang cá nhân, ngôi sao một thời Andy Roddick cũng chia sẻ: "Rất ân hận rằng tôi từng nói những lời tệ hơn thế nhiều, nhưng chưa bao giờ bị phạt".

Ngược lại, theo quan điểm của nhiều người, hành động cảnh cáo và phạt trừ điểm của ông Ramos với Williams là đúng với luật lệ của giải đấu.  Ông Ramos khẳng định đã nhận được hàng trăm tin nhắn ủng hộ từ phía gia đình, đồng nghiệp, các tay vợt đã và đang thi đấu.

Trọng tài người Bồ Đào Nha cho biết ông đã cố tình né tránh các phương tiện truyền thông đại chúng và chỉ đọc báo để "có cái nhìn khách quan hơn" về trận đấu. Ông cũng không ra ngoài đường vài ngày sau đó để tránh những vụ việc không đáng có xảy ra.

Sau trận chung kết, Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) quyết định phạt Serena Williams 17.000 USD vì những vi phạm của cô trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2018 gặp Naomi Osaka. Trong đó, cô em nhà Williams bị phạt 10.000 USD vì "có lời lẽ xúc phạm" với trọng tài chính Calos Ramos.

serena-2

 Cô em nhà Williams tức giận đập nát vợt vì đánh hỏng. Ảnh: AP.

AP đưa tin Liên đoàn Quần vợt quốc tế (WTA) sau đó đã ra thông báo kêu gọi đối xử bình đẳng với tất cả tay vợt và có thể cho phép HLV được chỉ đạo ngay trên sân, nhưng "điều lệ này cần phải xem xét thêm".

"WTA tin rằng không nên có sự khác biệt trong những tiêu chuẩn đánh giá cảm xúc của các tay vợt nam và nữ. Chúng tôi cam kết sẽ làm việc để đảm bảo tất các VĐV đều được đối xử bình đẳng như nhau", Giám đốc điều hành WTA Steve Simon tuyên bố.

Về phía Ramos, ông sẽ sớm quay trở lại sân đấu khi được chỉ định làm trọng tài trong những trận đấu của vòng bán kết tại Davis Cup giữa Mỹ và Croatia, sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/9 tại Zadar, Croatia.

Nguồn: Zing.vn
Bích Hiền | 15:55 13/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục