Trọng tài biếu không bàn thắng, Sevilla chính thức gia nhập cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga

03:42 Thứ sáu 03/03/2017

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì những gì người hâm mộ chờ đợi về sự kịch tính của La Liga đã chính thức xảy ra. Sevilla chính thức trở thành ứng cử viên cho chức vô địch.

 Ra sân với quyết tâm giành chiến thắng để bắt kịp Barca và Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đoàn quân của Jorge Sampaoli đã tràn lên ngay những phút đầu. Phút thứ 5, Stevan Jovetic đã có cú đánh đầu đi vọt xà sau pha chuyền bóng của hậu vệ phải Mariano.

Penalty! Phút thứ 12, Vietto bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm, có thể thấy đây là một tình huống đóng kịch rất khéo của Vietto. Các cầu thủ Bilbao đã ra sức phản đối nhưng quyết định trọng tài đã được đưa ra. Dù vậy, trên chấm phạt đền, tiền đạo Stevan Jovetic đã không thể chiến thắng được cái chân của thủ thành Iraizoz bên phía Athletic Bilbao. Rất may mắn cho Sevilla khi đội trưởng Iborra đã có mặt kịp thời, sút tung lưới mở tỉ số cho đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan.

 - Bóng Đá

 Đội trưởng Iborra là người mở tỉ số trận đấu. Ảnh: La Liga

Phút 24, từ một quả phạt góc bên phía cánh trái, lại là Jovetic có cú đánh đầu nhưng một lần nữa anh không thể chiến thắng thủ thành Iraizoz. Cầu thủ người Montenegro vẫn quá vô duyên trước khung thành đội khách Athletic Bilbao. Ngay lập tức, 2 phút sau đó, Athletic Bilbao đã có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Raul Garcia tung ra cú đánh đầu khiến thủ thành Sergio Rico phải bó tay nhưng cột dọc đã cứu thua cho Sevilla.

Phần còn lại của hiệp một, thế trận diễn ra khá giằng co giữa 2 đội. Sevilla chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi đó Bilbao cũng cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đội khách đã có một vài cú sút khá nguy hiểm về khung thành thủ môn Sergio Rico. Dù vậy, đến khi trong tài thổi còi kết thúc hiệp một, tỉ số trên bảng điện tử vẫn là 1-0 cho Sevilla.

Sau khi hiệp hai bắt đầu, Bilbao tiếp tục đẩy cao đội hình. Phút thứ 51, Raul Garcia có pha bấm bóng kĩ thuật về phía khung thành Sevilla nhưng rất tiếc bóng đã bay vọt xà. Những phút sau đó, Sevilla đã dần dần lấy lại thế trận và ở phút 58, sau một tình huống lóng ngóng của hậu vệ đối phương, Mariano đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Iraizoz. Tuy nhiên góc sút là quá hẹp dành cho anh.

 - Bóng Đá

 Athletic Bilbao dù rất cố gắng nhưng cũng không thể kiếm được bàn gỡ hòa. Ảnh: La Liga.

Phút 60, cả hai đội đều có những thay đổi đầu tiên của mình trong trận đấu. Bên phía Sevilla, Franco Vazquez vào sân thay Joanquin Correa. Còn về phía Bilbao, Iturraspe vào sân thay cho Benat bị chấn thương. Ngay lập tức, Sevilla đã có cơ hội nâng tỉ số. Phút 63, Vaquez vừa vào sân đã có pha sút phạt bên phía cánh trái. Sau khi chạm người một cầu thủ, bóng bay đến Vietto, đặt anh vào thế đối mặt với thủ môn nhưng cú đánh đầu của tiền đạo Argentina đã đi ra ngoài.

Sau tình huống trên, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Bilbao. Họ điên cuồng lao lên tìm bàn thắng trong khi đó đội chủ nhà chỉ biết co cụm phòng ngự và tung ra những pha phản công yếu ớt. Tuy nhiên, sau khi 90 phút khép lại, tỉ số vẫn là 1-0 cho Sevilla.

Với chiến thằng may mắn này, Sevilla đã chính thức gia nhập cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga với 2 gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli đang hừng hực khí thế và 2 đội trên nên cẩn thận. Cục diện ở La Liga bỗng chốc trở nên hấp dẫn sau cú trượt chân của Real.

 - Bóng Đá

 Jorge Sampaoli đã đưa Sevilla chính thức gia nhập cuộc đua với Real và Barca. Ảnh: La Liga.

Chung cuộc: Sevilla 1-0 Athletic Bilbao

Đội hình ra sân:

 - Bóng Đá

 

Kết quả vòng 25 La Liga

 - Bóng Đá

 

BXH La Liga sau vòng 25

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 05:35 03/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục