Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Iran: Kẻ gieo sầu cho lứa U23 tại Thường Châu

22:21 Thứ năm 10/01/2019

TinTheThao.com.vnTrước thềm cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Iran, trang Fars News đã đưa thông tin về trọng tài bắt chính trận đấu này. Nhân vật rất quen mặt với NHM Việt Nam.

Sau thất bại 2-3 đáng tiếc trước ĐT Iraq ở lượt đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ đội bóng mạnh nhất bảng D Iran ở lượt trận thứ 2. Và những CĐV nhiệt thành của Những ngôi sao vàng đã liên tục nhận những thông tin không mấy vui vẻ trước trận đấu quan trọng này.

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Iran: Kẻ gieo sầu cho lứa U23 tại Thường Châu - Bóng Đá

ĐT Việt Nam vừa trải qua một trận đấu kịch tính với ĐT Iraq.

Đầu tiên đó là tin tức từ đối thủ khi đại diện Tây Á sẽ chào đón ngòi nổ Alireza Jahanbakhsh trở lại sau khi bình phục chấn thương, sẵn sàng ra sân trong trận đấu diễn ra vào ngày 12/01 sắp tới. Sự trở lại của tiền đạo đang chơi cho CLB Brighton (Ngoại hạng Anh) sẽ giúp cho hàng công của ĐT Iran thêm 1 mũi giáp công lợi hại.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, theo tiết lộ của trang tin Fars News (Iran), trọng tài bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iran sẽ là Muhammad Taqi người Singapore. Đây là gương mặt rất thân quen với NHM của đất nước hình chữ S khi chính trọng tài này đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi gây bất lợi cho ĐT U23 Việt Nam tại trận bán kết với U23 Qatar trong khuôn khổ VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu.

Cụ thể, tại trận đấu diễn ra vào ngày 23/01/2018, ở phút thứ 37 của trận đấu, trọng tài Muhammad Taqi đã cho U23 Qatar hưởng quả 11m khi cho rằng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Almoez Ali trong vòng cấm. Trên chấm phạt, Akram Afif đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội bóng áo bã trầu.

Xem lại tình huống quay chậm, nhiều chuyên gia bóng đá lúc đó cũng cho rằng trọng tài 32 tuổi này đã quá nặng tay với Những ngôi sao vàng. Trong khi đó, cộng đồng mạng ở Việt Nam cũng có dịp sục sôi vì cái tên này.

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Iran: Kẻ gieo sầu cho lứa U23 tại Thường Châu - Bóng Đá

 Trọng tài Muhammad Taqi quyết định phạt thẻ Bùi Tiến Dũng và cho U23 Qatar hưởng quả 11m.

Nhắc lại ký ức buồn ở Thường Châu để thấy rằng người cầm còi ở trận đấu tới của ĐT Việt Nam đã từng để lại cho Duy Mạnh, Quang Hải, Hồng Duy hay chính Tiến Dũng một ấn tượng không tích cực. Tuy nhiên, với tư cách là một trong tài của FIFA cùng những kinh nghiệm làm việc ở các giải đấu lớn thì những sai sót tương tự sẽ khó có thể lặp lại.

Muhammad Taqi bắt đầu sự nghiệp trọng tài quốc tế từ năm 2012. Năm 2013, ông chính thức được bắt chính ở những trận đấu tại giải vô địch Quốc gia Singapore. Năm 2015, ông được phân công thổi các trận đấu tại VCK Asian Cup. Hai năm sau đó, Taqi tham gia công tác trọng tài ở các giải đấu quốc tế lớn như VCK World Cup U20 tại Hàn Quốc và VCK World Cup U17 tại Ấn Độ và trong năm này, ông đã được nhận danh hiệu trọng tài xuất sắc của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF.

Đăng Huy | 21:15 10/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục