Trọng Hoàng và Hùng Dũng đã thể hiện như thế nào trước Thái Lan?

21:55 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng là 2 tuyển thủ trên 22 tuổi được thầy Park “đo ni đóng giày” cho U22 Việt Nam trong chiến dịch “săn vàng” SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo từng tiết lộ về các tiêu chí chọn 2 tuyển thủ quốc gia tăng cường sức mạnh cho U22 Việt Nam đấu SEA Games 30: “Tôi sẽ chọn 2 tuyển thủ có thể bù đắp vào những vị trí yếu nhất của tuyển U22 Việt Nam. Các cầu thủ thi đấu đa năng sẽ nằm trong diện ưu tiên. Dĩ nhiên những người này có thể từ đội tuyển quốc gia xuống nhưng phải đảm bảo có tốc độ hồi phục thể lực nhanh nhất”.

Với quyết định chọn Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng dự SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã phần nào cho thấy những toan tính về chiến thuật mà U22 Việt Nam sẽ sử dụng tại Philippines. Rõ ràng hàng thủ không phải là khu vực yếu nhất, bởi tướng Park đã bỏ qua thủ quân đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải. Vậy nên, có thể nói hàng tiền vệ vẫn chưa mang lại sự an tâm tuyệt đối cho “phù thủy” Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

 Trọng Hoàng sẽ là chìa khóa trong lối chơi của U22 Việt Nam?

Hoàng “bò” và Hùng Dũng đã thi đấu như thế nào trước Thái Lan? Trước tiên chúng ta nói về tiền vệ đang khoác áo nhà đương kim vô địch V-League và cúp quốc gia. Đỗ Hùng Dũng cùng Nguyễn Tuấn Anh phối hợp khá tốt, góp phần bóp nghẹt sức mạnh cơ bắp và sự sáng tạo của hàng tiền vệ Voi chiến.

Việc Chanathip, Sarach Yooyen gần như mất hút trên sân phần nào nói lên tầm quan trọng của Hùng Dũng. Đặc biệt khi thầy Park quyết định đánh canh bạc tất tay rút tiền vệ sinh năm 1993 ra sân và thay bằng Công Phượng vào phút 72. Ông Park kéo Quang Hải đá cặp hàng tiền vệ cùng Tuấn Anh nhằm tăng cường hàng công quyết giành trọn 3 điểm. Hùng Dũng không còn hiện diện trên sân, đội tuyển Việt Nam đánh mất sự cân bằng trong gần 20 phút cuối, suýt bị người Thái tung “đòn kết liễu”. Điều này càng chứng tỏ vai trò then chốt của tiền vệ Hà Nội FC.

 - Bóng Đá

 Đỗ Hùng Dũng đảm bảo sự chắc chắn, an toàn nơi phần sân nhà.

Nguyễn Trọng Hoàng là 1 trong những trụ cột góp phần tạo nên hàng thủ “bê tông cốt thép” của đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Trận gặp Thái Lan, Hoàng “bò” với tinh thần thi đấu như những chiến binh bất khuất đã truyền nguồn cảm hứng, lửa chiến đấu cho đồng đội. Anh chơi khá ăn ý với các đồng đội, vô hiệu hóa hàng tấn công Thái Lan. Không đeo băng thủ quân nhưng cầu thủ của Viettel xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần trên sân cỏ bằng lối đá xông xáo, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân.

Đáng tiếc là Nguyễn Trọng Hoàng nhận thẻ vàng, vắng mặt trong trận đấu tiếp theo của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng đó là chuyện của tương lai, trước mắt Hoàng “bò” có thể chơi hậu vệ cánh phải, tiền vệ cánh phải, tiền vệ trung tâm, tiền đạo cánh phải... sẽ là chìa khóa trong chiến thuật của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Tiểu Phương | 20:30 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục