Trọng Hoàng nguy cơ lỡ trận Thái Lan: Văn Thanh có là ứng viên số 1?

12:04 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Trọng Hoàng đã gặp một chấn thương khá nặng trong trận đấu với Sài Gòn FC và có nguy cơ lỡ trận đấu với ĐT Thái Lan. Liệu Vũ Văn Thanh có là phương án ưu tiên thầy Park sử dụng đến?

Nguyễn Trọng Hoàng đã dính một chấn thương khá nặng ở cuối hiệp 1 trận đấu với Sài Gòn FC và ngay lập tức anh được HLV Nguyễn Hải Biên cho ra nghỉ. Đây được xem là một tổn thất lớn với Viettel khi họ đang bước vào thời kỳ cam go của cuộc chiến trụ hạng. Và xa hơn, đó cũng là nỗi lo của HLV Park Hang-seo trước thềm trận đại chiến Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Trọng Hoàng nguy cơ lỡ trận gặp Thái Lan: Văn Thanh có là ứng viên số 1? - Bóng Đá

 Trọng Hoàng dính chấn thương trong trận đấu với Sài Gòn FC.

Thật vậy, kể từ AFF Cup 2018, "Hoàng bò" với vai người đóng thế cho Văn Thanh đã thi đấu hiệu quả và gây ấn tượng mạnh cho NHM và BHL ĐT Việt Nam. Sau đó, anh tiếp tục thể hiện tốt ở Asian Cup 2019 và đỉnh điểm là đường kiến tạo để Công Phượng ghi bàn thắng trong trận đấu với Jordan tại vòng 16 đội.

Trọng Hoàng chấn thương, chắc chắn giới mộ điệu sẽ nghĩ đến ngay Vũ Văn Thanh - người từng là lựa chọn số 1 của thầy Park ở vị trí hậu vệ biên phải ở các ĐTQG. Tuy nhiên, xét ở bối cảnh hiện tại, cầu thủ người Hải Dương chưa hẳn là cái tên sáng giá nhất cho vị trí hậu vệ phải ở ĐT Việt Nam.

Trọng Hoàng nguy cơ lỡ trận gặp Thái Lan: Văn Thanh có là ứng viên số 1? - Bóng Đá

 Văn Thanh từng chiếm vị trí số 1 ở hành lang phải của các ĐTQG Việt Nam.

Vừa trở lại sau chấn thương, Văn Thanh hiện tại vẫn chưa lấy lại được phong độ của chính mình trong đội hình HAGL. Chưa kể với tình hình khó khăn về lực lượng, HLV Lee Tae-hoon liên tục thuyên chuyển số 17 thi đấu ở các vị trí khác nhau: tiền vệ công, tiền đạo, tiền vệ đánh chặn và thậm chí là trung vệ. Tất nhiên, Văn Thanh là một cầu thủ đa năng, nhưng không phải chơi ở vị trí nào anh cũng phát huy được những phẩm chất tốt nhất của mình.

Để rồi khi được trả về thi đấu ở vị trí hậu vệ phải quen thuộc ở trận đấu với CLB Hà Nội (vòng 16 V-League 2019) NHM không còn nhận ra Văn Thanh của ngày nào khi anh liên tục "hít khói" người đàn anh Văn Quyết.

Trọng Hoàng nguy cơ lỡ trận gặp Thái Lan: Văn Thanh có là ứng viên số 1? - Bóng Đá

 Tấn Tài thi đấu ổn định trong màu áo B.Bình Dương.

Nói như thế để thấy rằng, Văn Thanh hiện tại vẫn cần thời gian để có được phong độ như xưa và bên cạnh anh vẫn còn những cái tên rất xứng đáng. Đơn cử, ta có tể nhắc đến Hồ Tấn Tài của B.Bình Dương, người đã thi đấu khá ấn tượng trong những vòng đấu gần đây. Sở hữu thể hình tốt, Tấn Tài lên công - về thủ khá nhịp nhàng và quan trọng hơn, anh cũng từng ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo sau màn trình diễn tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Ngoài ra, hậu vệ Trần Văn Kiên của CLB Hà Nội cũng rất xứng đáng được thầy Park cân nhắc. Anh thi đấu ổn định và có những đóng góp rất tích cực cho thành công của CLB Hà Nội. Số 13 cũng từng được ông thầy người Hàn triệu tập cho chiến dịch King's Cup 2019 vừa qua.

Trọng Hoàng nguy cơ lỡ trận gặp Thái Lan: Văn Thanh có là ứng viên số 1? - Bóng Đá

 Văn Kiên cũng xứng đáng được thầy Park trao cơ hội.

Như vậy, có thể thấy HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều sự lựa chọn trong trường hợp xấu nhất Trọng Hoàng không kịp bình phục dự trận đại chiến với ĐT Thái Lan. Với tài dụng binh và con mắt tinh tường, chắc chắn thầy Park sẽ chọn ra được 1 phương án thay thế hợp lý nhất.

Đăng Huy | 01:54 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục