Trông đợi gì vào một "Dortmund thực dụng" của Peter Stoger?

15:36 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnPeter Stoger là ai, liệu có thể vực dậy một Dortmund bế tắc và sa sút không phanh?

Sau hơn 2 tháng không biết đến mùi chiến thắng, ban lãnh đạo Dortmund đã phải sa thải HLV Peter Bosz. Sau khởi đầu như mơ hồi đầu mùa, Dortmund nay đã rớt khỏi top 4. Trong suốt 3 tháng thi đấu vừa qua, có đến 12 trận Dortmund không biết mùi chiến thắng, trong đó có đến 7 thất bại.

 - Bóng Đá

Peter Bosz bị sa thải là điều được dự báo trước. 

Chưa hết, đội bóng vùng Ruhr còn bị loại khỏi vòng bảng Champions League khi chỉ giành đúng 2 điểm sau 6 lượt trận. Những chỉ trích đổ lên đầu Peter Bosz, người từng được xem là người kế thừa đầy hứa hẹn cho Thomas Tuchel.

Đã đến lúc Dortmund phải thay đổi, và Peter Stoger xuất hiện. Cánh báo giới Đức ngỡ ngàng, không biết ban lãnh đạo của đội lại ra quyết định kì quặc đến thế. Trước khi được bổ nhiệm, Stoger thậm chí còn bị đội chót bảng FC Cologne sa thải vì thành tích tệ hại.

Tuy nhiên sau trận thắng Mainz 05 đêm qua, áp lực lên HLV 51 tuổi người Áo này đã tạm thời qua đi. Dortmund trình diễn một lối chơi mới mẻ, khởi sắc và vô cùng chắc chắn. Vẫn còn những con người cũ, tuy nhiên đội bóng vùng Ruhr đã biết đứng dậy đúng thời điểm.

Vậy, nhiệm vụ của Stoger tại Dortmund là gì? Đầu tiên, HLV người Áo sẽ phải nhanh chóng kết nối cả tập thể lại với nhau. Giám đốc thể thao Michael Zorc từng dõng dạc tuyên bố khi bổ nhiệm Stoger: "Ông ấy sẽ giúp gắn kết các cầu thủ lại với nhau một lần nữa, nếu có bất kì mối bất hoà không hay nào. Đây có thể xem là nhiệm vụ hết sức quan trọng."

 - Bóng Đá

 Stoger sẽ giúp Dortmund chơi thực dụng hơn?

Khi được cánh phóng viên hỏi về việc mình sẽ làm được gì khi Dortmund phải chơi 3 trận trong vòng 8 ngày, kể cả trận gặp Bayern Munich tại Cúp quốc gia, HLV Stoger cho biết: "Đã đến lúc tôi mang đến sự đồng cảm của các cầu thủ lại gần nhau. Thời gian qua, Dortmund đã chơi thứ bóng đá không giống như họ trước đây."

Ai cũng thấy được, tinh thần thi đấu của Dortmund tồi tệ đến thế nào khi Peter Bosz còn cầm quân. Không có yếu tố ấy, một tập thể dù mạnh đến đâu cũng khó làm nên chuyện.

Ngoài yếu tố tinh thần, HLV người Áo này được cho sẽ mang đến một thứ bóng đá mới thực dụng hơn cho Dortmund. 8 trận trước đó, đội bóng vùng Ruhr để thủng lưới trung bình 2.6 bàn/trận. Đây chính là nguyên nhân đẩy Dortmund có thời điểm rớt xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Hàng thủ chơi tệ, hàng công có hay đến mấy cũng không thể cứu vớt được.

"Một trong những điểm mạnh của Cologne dưới thời Stoger chính là sự ổn định của hàng thủ," CEO của Dortmund, Hans-Joachim Watzke lý giải về quyết định thuê Stoger. "Đó chính là điều Dortmund đang thiếu ở thời điểm hiện tại. chúng tôi hy vọng ông ấy có thể cải thiện khía cạnh này trong 3 trận đấu tới cũng như sau giai đoạn nghỉ Đông."

Từ việc không để thủng lưới bàn nào sau 5 trận đầu mùa, Dortmund nay đã để phải vào lưới nhặt bóng đến 23 lần sau vòng 16. Sau 24 trận trên mọi đấu trường, Peter Bosz đã thử nghiệm đến ...16 lần khi kết hợp các cầu thủ ở vị trí hậu vệ lại với nhau. Điểm khả quan nhất Bosz đem lại cho Dortmund chính là việc khiến các cá nhân ít phạm phải sai lầm.

 - Bóng Đá

 Dortmund chưa tìm ra được người kế thừa Hummels.

Hiện tại, không một trung vệ nào của Dortmund có phong độ cao. Ngoài ra, chất lượng hàng thủ của đội bóng vùng Ruhr cũng không được đánh giá tốt. Mất đi Mats Hummels vào tay Bayern Munich, Dortmund không tài nào tìm được người kế cận xứng đáng.

So với Peter Bosz, Stoger thực dụng hơn rất nhiều. HLV người Áo được cho sẽ có nhiều sự điều chỉnh về lối chơi Dortmund, tiếp cận những cái mới thay vì cứng nhắc như Bosz. Tài năng của Stoger sẽ được thời gian trả lời. Tuy nhiên, nếu không được dự Champions League mùa tới, Dortmund sẽ phải đối mặt với cuộc cách mạng khổng lồ.

Highlights Mainz 0-2 Dortmund:

Phúc Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 14:40 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục