'Trong 4 năm, tôi đã hủy diệt bóng đá như các cậu hủy diệt Premier League'

09:28 Thứ sáu 08/11/2019

TinTheThao.com.vnMột nhân vật vĩ đại trong làng bóng đá đã có những lời phát biểu hoàn hảo về bản thân mình cũng như các học trò của ông...

Pep Guardiola gia nhập Man City vào mùa hè năm 2016 với bản CV hoành tráng. Người đàn ông gốc Catalan từng giúp Barcelona thống trị Châu Âu và tiếp tục cùng Bayern Munihc duy trì sức mạnh ở Bundesliga. Vì lẽ đó, không ngạc nhiên khi ông tiếp tục đưa The Citizens đến với thành công.

Nhưng để hiểu tường tận những tư tưởng của chiến lược gia sinh năm 1971, chúng ta hãy cùng đến với một đoạn phát biểu trong phòng kín cùng các học trò ở Man City. Ông nói: "Các cậu có thể tưởng tượng một... một đứa trẻ nhặt bóng không? Ở quê hương của cậu bé, một đất nước nhỏ bé...

“I destroyed football like you guys destroyed the Premier league“ Pep Guardiola’s dressing room talk to Man City - Bóng Đá

 Guardiola nói về mình một cách đầy tự tin.

Cậu bé gia nhập Học viện (La Masia) khi 13 tuổi, và sau khi chơi cho đội một (Barcelona), đội bóng trong tim mình nhiều năm, cậu bé trở thành một nhà quản lý (nguyên tác: Manager) khi đã bước sang tuổi 37. Và trong vòng 4 năm, nhà quản lý này hủy diệt bóng đá. Đó là tôi đấy!

Tôi có đặc quyền để sống với điều đó. Tôi hủy diệt bóng đá giống như các cậu hủy diệt Premier League, giống như các cậu hủy diệt giải đấu ở mùa giải năm nay vậy. Và rồi mọi người bắt đầu bảo nhau rằng, 'Pep team' (đội hình của Pep)... Pep thật quá giỏi, Pep là hàng đầu... Nhưng không, không không.

Mọi lần, tôi đều nói một điều giống nhau, đó là lời cảm ơn đến các cậu. Dĩ nhiên, chúng ta đọc được những gì mà truyền thông đưa tin, và mọi người tin rằng đó là công lao của nhà quản lý, nhưng không mọi người à! điều đó thuộc về các cậu. Bóng đá, mọi người, thuộc về các cậu, không phải tôi".

“I destroyed football like you guys destroyed the Premier league“ Pep Guardiola’s dressing room talk to Man City - Bóng Đá

 Guardiola khích lệ các học trò và cũng cảm ơn họ vì những điều tuyệt vời trên sân cỏ.

Có thể thấy rằng, huấn luyện viên Pep Guardiola thực sự rất coi trọng công lao của các học trò khi tin tưởng thành công của ông phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn trên sân cỏ từ cầu thủ. Và vì thế, Man City sẽ không thể thống trị Premier League nếu thiếu đi những nhân tố hiện tại ở sân Etihad.

Sau tất cả, trích đoạn phát biểu này chứng tỏ Man City đang vô cùng tự tin với khả năng của họ từ ghế chỉ đạo cho tới chuyên môn thi đấu. Mùa này, The Citizens đang hướng tới mục tiêu "hattrick" danh hiệu NHA sau hai năm liên tiếp đăng quang với số điểm kỷ lục (100 mùa 2017/18 và 98 mùa 2018/19).

Huấn luyện viên Guardiola: "Bravo sẽ sẵn sàng nếu Ederson phải ngồi ngoài vào cuối tuần này"

Trung Quân | 08:40 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục