Trở về Barca liệu có đủ cho tương lai Neymar?

18:30 Thứ ba 20/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐể tìm lại sự nghiệp bản thân, Barcelona là không đủ với Neymar.

Mỗi năm, thị trường chuyển nhượng đều có những thay đổi khác nhau, chỉ có những gì thuộc về Neymar vẫn như vậy. Ngôi sao số 10 luôn khiến làng túc cầu ngỡ ngàng với những ồn ào, thị phi xung quanh tương lai ở đội bóng chủ quản. Tới nay, chỉ sau 2 năm ra mắt đình đám ở PSG, chân sút Nam Mỹ liên tục làm loạn, đồng thời hy vọng sớm chấm dứt mối lương duyên đắt đỏ tại Paris.

Neymar - Bóng Đá

Neymar sắp trở lại Barca. 

Thời gian qua, tiền đạo 27 tuổi tiếp tục gây hỗn loạn làng túc cầu vì câu chuyện quen thuộc, tương lai tại PSG. Chỉ sau 2 năm dùng mọi cách để khoác áo đại diện nước Pháp, hiện tại, Neymar sẵn sàng đạp đổ mọi thứ để ra đi. Và mới đây, với việc Coutinho đã rời Catalan, đường về của tuyển thủ số 10 đang vô cùng rộng mở. Sau tất cả, Barca có phải là nơi thích hợp Neymar tìm lại sự nghiệp đã mất?

Tại Paris, sau 2 năm ồn ào, thị phi, chân sút số 10 từ lâu đã không còn là số 1 hay niềm hy vọng của đội nhà. Điều này có thể thấy được từ hàng loạt phát ngôn nhắm thẳng vào tiền đạo Nam Mỹ của Chủ tịch và Giám đốc CLB. Họ đã hết kiên nhẫn và chán ngán với thói hành xử kiêu ngạo ở tuyển thủ Brazil.

Đúng rằng, bản thân Neymar có quá nhiều sự sa sút trong thời gian ở đại diện nước Pháp. Nhưng PSG rõ ràng cũng không phải bến đỗ lý tưởng của chân sút Brazil. Đội nhà thiếu bản sắc, thiếu nền tảng kỷ luật để kiềm hãm cái tôi của tuyển thủ số 10.

Neymar - Bóng Đá

Nhưng có thể tìm lại tất cả hay không phụ thuộc vào bản thân Neymar. 

Tầm vóc Neymar, môi trường tốt nhất cho anh phát triển một là Barcelona, 2 là Real Madrid. Trong đó, đội bóng Hoàng gia cũng quan tâm ngôi sao 27 tuổi nhưng anh không mấy mặn mà với Bernabeu. Giờ đây, việc được trở về Camp Nou theo mong muốn cùng bệ đỡ quá khứ, tiền đạo Nam Mỹ có quyền tin tưởng vào tương lai xán lạn. 

Nhưng quan trọng hơn, bản thân Neymar phải tự thay đổi và tập trung hơn cho sự nghiệp. Thời gian qua, với những chấn thương dai dẳng, ngôi sao Brazil đang vô cùng chật vật tìm lại phong độ bản thân. Không những vậy, suốt 2 năm dài, tuyển thủ số 10 cũng chẳng có những tiến bộ trong lối chơi. Màu mè, rườm rà, tiền đạo 27 tuổi liên tục thi đấu thiếu hiệu quả và nhiều lần gây hại cho bản thân.

Đúng rằng ở Barca những năm đó, Neymar chưa bao giờ gây loạn. Nhưng sau 2 năm tại PSG, làng túc cầu đã chứng kiến một siêu sao số 10 hoàn toàn khác, ăn chơi và đổ đốn. Mới đây nhất, giữa tương lai mập mờ, cả 2 CLB hỗn loạn vì chân sút 27 tuổi, anh vẫn vui vẻ bỏ mặc để tham dự sự kiện giải trí. Và không gì đảm bảo ngày trở lại tuyển thủ Brazil không gây loạn Camp Nou như cách ra đi hè 2017.

Barcelona đang cố gắng làm tất cả để đưa Neymar trở lại CLB, thậm chí không ngần ngại để Coutinho ra đi. Đội nhà trong mong muốn của chân sút số 10 rõ ràng sẽ tạo điều kiện cho anh tìm lại hào quang đã mất. Nhưng, đại điện Catalan chỉ mãi là bệ đỡ, còn có thể níu kéo sự nghiệp hay không phụ thuộc vào chính bản thân ngôi sao Brazil.

Video Neymar tập luyện ở PSG:

Bạch Băng | 16:23 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục