Trớ trêu, Man United sẽ 'lấy oán trả ơn' PSG?

19:24 Thứ ba 12/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau thời gian dài nghỉ ngơi, Champions League sẽ chính thức trở lại vào đêm nay. Chiều lòng người, BTC đã để cặp đấu Man United và PSG là một trong 2 trận mở màn

Cách đây gần 2 tháng, chính xác là ngày 17/12, khi lá thăm may rủi đưa Man United và PSG đối đầu nhau, phần lớn các chuyên gia cũng như NHM đều có cùng nhận định PSG sẽ là cửa tử dành cho Quỷ đỏ. Đó là thời điểm phong độ của Man United chạm đáy sau thất bại trước Liverpool. Bên kia chiến tuyến, PSG thăng hoa tột đỉnh với thành tích bất bại ở Ligue 1 cùng phong độ xuất sắc của bộ ba Mbappe, Neymar, Cavani.

Chưa đầy một ngày sau khi kết quả bốc thăm được xác định, Man United loan đi một thông báo 'động trời' Mourinho chính thức bị sa thải. Nguyên nhân chủ yếu 'Người đặc biệt' bị đá khỏi Quỷ đỏ đơn giản đến từ những thành tích bết bát của CLB kể từ đầu mùa. Dù vậy, 'giọt nước tràn ly' khiến Mourinho phải rời đi là gì? Câu trả lời có thể là trận thua Liverpool, những bất đồng không thể hàn gắn với các siêu sao, và cũng không loại trừ cái tên PSG.

Champions League trở lại, chờ Quỷ đỏ 'vượt vũ môn' - Bóng Đá

 Mourinho bị sa thải chỉ một ngày sau khi Man United bốc phải lá thăm PSG.

Thời điểm Mourinho bị sa thải, Premier League gần như đã vượt xa tầm với Man United khi họ kém top 4 đến 11 điểm. Ngay cả Mourinho cũng cho rằng khả năng Quỷ đỏ kết thúc trong top 4 là rất khó khăn. Hy vọng khi đó của Man United chỉ còn là đấu trường Champions League. BLĐ trông chờ kinh nghiệm của một người từng 2 lần giành Chiếc Cúp Bạc sẽ giúp Man United đi xa và gỡ gạc phần nào mùa giải bết bát. Đó có thể là nguyên nhân giúp Mourinho vẫn được giữ bởi BLĐ Man United. Thế nhưng, lá thăm mang tên PSG chẳng khác nào 'cú tát' vào hy vọng cuối cùng của Man United.

PSG, nói cách khác, chính là chất xúc tác để Quỷ đỏ có thể mạnh dạn loại bỏ Mourinho, dẹp bỏ gánh nặng về thành tích để đặt niềm tin vào Ole Gunnar Solskjaer, niềm tin vào một triều đại mới.

Champions League trở lại, chờ Quỷ đỏ 'vượt vũ môn' - Bóng Đá

 Ole Gunnar Solskjaer đã biến Man United thành một đội bóng hoàn toàn khác chỉ 2 tháng sau lễ bốc thăm.

Nhưng, trong bóng đá luôn có những phép màu. Hai tháng qua, kể từ ngày Solsa lên nắm quyền, Man United đã lột xác ngoạn mục, họ bất bại cả 11 trận, giành đến 10 chiến thắng. Những Pogba, Rashford liên tiếp nổ súng đưa Quỷ đỏ trở lại top 4.

Đêm nay, Man United sẽ gặp lại PSG, nhưng vị thế cả hai giờ đã khác hoàn toàn thời điểm buổi lễ bốc thăm diễn ra. Thật tiếc khi cách tốt nhất để Solsa cùng các học trò đền đáp 'ân nhân' PSG là đánh bại chính đội bóng này trên sân Old Trafford, xa hơn là giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League.

Thành Đạt | 19:10 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục