Trợ lý Lee Young-jin: Nhờ anh ấy, thầy Park mới có thành công như thế ở Việt Nam

10:14 Thứ sáu 22/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrợ lý Lee Young-jin đã chỉ ra người đứng sau, âm thầm giúp HLV Park Hang-seo có được thành công cùng các ĐTQG Việt Nam như hôm nay.

HLV Park Hang-seo đã mở ra những trang sử mới cho bóng đá Việt Nam với những thành tích vang dội suốt 2 năm qua. Từ thành công đó, ông đã được VFF gia hạn thêm 3 năm hợp đồng và chuẩn bị hướng đến hành trình săn vàng tại SEA Games.

Trợ lý Lee Young-jin: Nhờ cậu ấy, thầy Park mới có thành công như thế ở Việt Nam - Bóng Đá

 Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa gắn bó cùng thầy Park ở nhiều giải đấu lớn.

Lý giải về còn đường đi đến những vinh quang ngày hôm nay của vị chiến lược gia 60 tuổi, "cánh tay phải" của ông - trợ lý Lee Young-jin đã chỉ ra nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất. Trong buổi trả lời phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc, trợ lý Lee cho biết: "Trên những bước đường đã qua của HLV Park Hang-seo ở Việt Nam, vai trò của phiên dịch viên cũng góp công lớn trong sự phát triển của các cầu thủ Việt Nam trong 2 năm qua.

Chúng tôi gọi anh ấy là anh Khoa (trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa). Khả năng phiên dịch của anh ấy rất tốt, đặc biệt trong mỗi buổi tập khi chúng tôi cần các cầu thủ hiểu được yêu cầu phải di chuyển, chọn vị trí ra sao.

Vai trò của Huy Khoa cũng được thể hiện ở các buổi họp báo, nơi những câu chuyện từ HLV Park được truyền đạt lại bằng tiếng Việt đến với truyền thông và khán giả Việt Nam. Đó là lý do vì sao vai trò của người phiên dịch rất quan trọng và quyết định đến thành bại của HLV trưởng.

HLV Park cũng dành lời khen và tôi có thể cảm thấy sự phấn khích của ông ấy khi nội dung mà mình nói ra được anh Khoa truyền đạt lại một cách hợp lý."

Đăng Huy | 09:46 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục