Trở lại tốp 10 thế giới, Tiến Minh vẫn không vui

13:04 Thứ bảy 27/10/2012

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh lần đầu tiên sau 6 tháng trở lại tốp 10 tay vợt hay nhất thế giới trong bảng xếp hạng được công bố chiều 25-10, tuy nhiên, do không dự hai giải Pháp và Đan Mạch nên tay vợt Việt Nam chưa chắc trụ lại tốp 10 vào tuần tới...

Kinh phí dự các giải đấu diễn ra ở châu Âu vốn rất lớn, theo tính toán của Tiến Minh không dưới 150 triệu đồng cho hai thầy trò. Cũng vì vậy mà tay vợt số 1 Việt Nam không thể mạo hiểm tự túc kinh phí để sang Pháp và Đan Mạch dự hai giải đấu vốn quy tụ rất nhiều tay vợt đẳng cấp thế giới.

Đó là lý do dù mới trở lại vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng thế giới vào chiều 25-10 nhờ thành quả vô địch Giải Cầu lông Grand Prix Gold Đài Loan mở rộng 2012 mới đây, tuy nhiên, Tiến Minh cho biết cơ hội để anh trụ lại ở bảng xếp hạng tuần sau là rất khó. Nó sẽ phụ thuộc vào kết quả thi đấu của những tay vợt xếp trước và sau anh vài bậc như Taufik Hydayat, Jan Jorgensen, Peter Hoeg Gade, Yun Hu, Sho Sasaki...

Việc Tiến Minh bị động, không thể dự giải tích lũy điểm cũng là dễ hiểu bởi dù có trở lại tốp 10 thế giới, lương của anh với nhà tài trợ cũng chỉ tăng lên 25 triệu đồng trong khi gánh nặng chi phí bỏ ra để sang châu Âu thi đấu cao gấp 6-8 lần.

Tiến Minh hy vọng ở hai giải đấu thuộc hệ thống Super Series vào tháng 11 và 12 tới là giải Hồng Kông và Trung Quốc, tay vợt Việt Nam sẽ thi đấu tốt để góp mặt vào tốp 10 tay vợt hay nhất cuối năm.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục