Trở lại AC Milan, Ibrahimovic tiếp tục thách thức Ronaldo

14:48 Thứ ba 21/01/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Thụy Điển đã làm được điều mà chắc chắn CR7 sẽ cần thêm rất nhiều thời gian mới có thể làm được.

Đầu tháng 1/2020, Zlatan Ibrahimovic đã đồng ý quay trở lại AC Milan theo bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Sự xuất hiện của tiền đạo người Thụy Điển được kì vọng sẽ giúp Rossoneri giải quyết bài toán ghi bàn, đồng thời tạo nên tinh thần mạnh mẽ trong phòng thay đồ.

Không làm các Milanista thất vọng, “lão tướng” 39 tuổi đang mang lại rất nhiều điều tích cực tại San Siro. Những chân sút đã “ngủ quên” trong suốt giai đoạn lượt đi như Krzysztof Piatek, Ante Rebic, Rafael Leao đều đồng loạt ghi bàn, giúp AC Milan có 3 trận thắng và 1 trận hòa trong 4 cuộc chạm trán gần nhất. Bản thân Ibrahimovic cũng đã có được 1 pha lập công trong mùa giải này.

Bên cạnh việc đưa AC Milan đến với chuỗi thành tích ấn tượng, tiền đạo người Thụy Điển còn thiết lập 1 kỉ lục vô tiền khoáng hậu. Theo Opta, với 3 điểm giành được trước Udinese vào cuối tuần qua, cựu sao Manchester United đã có được 150 chiến thắng tại Serie A. Đáng chú ý, anh chỉ cần 222 trận đấu để làm được điều này, vượt qua thành tích của Esteban Cambiasso, Lorenzo Insigne hay Maicon.

Zlatan Ibrahimovic có giành chiến thắng 150/222 trận ở Serie A - Bóng Đá

 Thành tích "khủng" của Zlatan Ibrahimovic.

Kỉ lục của Zlatan Ibrahimovic đã làm cho nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nếu xét về tỉ lệ chiến thắng, tiền đạo của AC Milan vẫn đang thua kém Cristiano Ronaldo. Cụ thể, CR7 đã giành được 35 chiến thắng sau 48 trận ở Serie A, đạt hiệu suất 0,72 chiến thắng/số lần ra sân, trong khi thành tích của Ibrahimovic chỉ là 0,67. Nếu chiếu theo điều này, Ronaldo chỉ cần 206 trận đấu để có được 150 lần đánh bại các đối thủ. Song, để có được thành tích ấy, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ phải duy trì phong độ đỉnh cao trong ít nhất 4 mùa giải nữa. Điều này rất khó xảy ra bởi anh đã sắp bước sang tuổi 35.

(*) Những bàn thắng đẹp của Zlatan Ibrahimovic trong màu áo AC Milan:

Faro | 13:50 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục