Trò hề Long An và những vết nhơ bóng đá Việt Nam trong quá khứ

08:32 Thứ hai 20/02/2017 | 2

TinTheThao.com.vnHành động hài hước của CLB Long An đã tạo thêm một “vết nhơ” khó có thể xóa sạch của BĐVN. Ngược về quá khứ, còn có các đội bóng khác làm “được nhiều” hơn thế.

1. Phản ứng trọng tài, Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi bỏ về (Hạng nhất 2009)

 - Bóng Đá

 STN. Quảng Ngãi (áo xanh) phản ứng trọng tài trên sân Thống Nhất năm 2009.

Ở vòng 22 giải hạng Nhất năm 2009, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Sài Gòn Utd ở phút 70 khi trọng tài phạt thẻ vàng thứ hai đối với cầu thủ Vũ Quang Vinh (4, TN.QN) do lỗi đánh cùi chỏ vào Công Thảo (16, Sài Gòn United) và cho Sài Gòn United hưởng quả 11m là hoàn toàn chính xác. Thế nhưng, không hiểu vì sao khi đó TN.QN lại quá bức xúc, xô ngã, quây trọng tài, sau đó tự ý dừng trận đấu, bỏ cuộc chơi và lên xe rời khỏi sân Thống Nhất bất chấp lời khuyên của các giám sát, trọng tài.

Ban kỷ luật thấy rằng hành động nghiệp dư của TN.QN là không thể chấp nhận được ở một sân chơi ngày càng chuyên nghiệp. Chiếu theo Quy định, mức phạt mà đội bóng này phải chịu là 70 triệu đồng và loại khỏi giải. TN.QN sẽ quay về điểm xuất phát ở giải hạng nhì vào mùa giải 2010.

Việc Sách Thành Nghĩa – Quảng Ngãi bị loại khiến các trận đã đấu của đội bóng này từ đầu giải bị hủy bỏ, ảnh hưởng lớn đến cục diện của các đội trên bảng xếp hạng. CLB Sài Gòn Utd mất 6 điểm (thắng Sách Thành Nghĩa – Quảng Ngãi cả 2 lượt trận) và rớt hạng vào cuối mùa.

2. Không phục VFF, XMXT. Sài Gòn nghỉ chơi V-League 2013

Chiều ngày 21/8/2013, XMXT. Sài Gòn đã phát đi công văn gửi đến VFF và VPF tuyên bố nghỉ chơi với 2 tổ chức này, trong đó nêu rõ “Trong mùa bóng 2013 có rất nhiều sự cố xảy ra từ công tác trọng tài đền thái độ thi đấu của các cầu thủ… Những sự việc này bị giới truyền thông và người hâm mộ lên tiếng phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, BTC giải lại không hề có bất cứ hình thức kỷ luật nào. Trong khi đó, CLB bóng đá XM Xuân Thành Sài Gòn có chủ trương sử dụng cầu thủ trẻ lại bị ban kỷ luật xử phạt vì một tin nhắn nặc danh từ sim rác.”

Cũng theo đội bóng thành phố, họ nghi ngờ rằng Ban tổ chức VPF và VFF có thành kiến với đội bóng này khi trừ điểm vô căn cứ trong trận đấu với Kiên Giang “Lượt trận trên sân Kiên Giang, với kết quả không như ý muốn, ban kỷ luật VFF vô cứ đưa ra án kỷ luật với CLB. Phải chăng đây chỉ là động thái nhằm che dấu công tác tổ chức yếu kém suốt mùa giải của VPF”.

Kết quả, XMXT. Sài Gòn đã bị phạt 100 triệu đồng và đánh xuống giải hạng ba từ mùa giải 2014, Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy của CLB XMXT.SG còn bị phạt 10 triệu đồng và cấm hoạt động bóng đá trong vòng 5 năm.

3. Cầu thủ dính tiêu cực, Ninh Bình xin bỏ giải giữa chừng (V-League 2014)

 - Bóng Đá

 Anh em Bầu Thụy (giữa), bầu Thủy (phải) tuyên bố nghỉ chơi với VFF và VPF khiến V-League "dở khóc dở cười".

Sau khi nghi ngờ có một nhóm cầu thủ có biểu hiện tiêu cực ở mùa giải 2014 làm ảnh hưởng đến các kết quả trận đấu, BLĐ đội bóng Ninh Bình đã có công văn gửi đến ban tổ chức giải xin tạm dừng thi đấu để điều tra tiêu cực và theo kết quả, các cầu thủ đội bóng cố đô Hoa Lư thừa nhận đã cầm 800 triệu đồng để làm độ trong trận gặp Kentalan ở Malaysia.

Đối với việc Ninh Bình xin tạm dừng thi đấu, ông Viễn khẳng định đây là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Việc xin tạm dừng này có thể hiểu là động thái bỏ giải của đội bóng này,

Chính vì vậy, BTC giải đã tổ chức một cuộc họp bất thường để giải quyết, tại cuộc họp đã biểu quyết thông qua quyết định V-League 2014 vẫn sẽ có đội phải xuống hạng dù V.Ninh Bình đã bỏ cuộc, V-League chỉ còn 12 đội.

Mặc dù vậy, đội đứng cuối bảng xếp hạng sau khi kết thúc mùa giải vẫn được quyền thi đấu trận play-off với đội đứng thứ 3 tại giải hạng nhất QG để giành quyền góp mặt ở V-League 2015, hai đội thứ nhất và thứ hai của giải hạng nhất QG được lên thẳng hạng đấu chuyên nghiệp.

Đối với sân chơi Cup QG, do V.Ninh Bình, đương kim vô địch giải đấu này đã bỏ cuộc nên QNK.Quảng Nam, đối thủ của đội này ở vòng 2 nghiễm nhiên được xử thắng 3-0 và lọt tới vòng tứ kết mà chưa thi đấu trận nào.

Rõ ràng, trò hề của Long An FC mới đây đã “giúp” cho bóng đá Việt Nam nổi tiếng hơn đối với thế giới. Nhưng trớ trêu thay, đó không phải là những siêu phẩm hay một vấn đề để có thể hãnh diện, đây chính là minh chứng cho giải vô địch nửa vời của người làm bóng đá nước nhà.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 08:00 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục