Trò đùa nguy hiểm từ nỗi ám ảnh cháy xe

14:20 Chủ nhật 01/01/2012

Khoảng 13g30 ngày 29-12-2011 trên đường Phạm Văn Đồng, đối diện công viên Hòa Bình có một vụ tai nạn hi hữu xảy ra.

Vào thời điểm trên, một người điều khiển xe máy Lead BKS 30H5-5817 do Honda Việt Nam sản xuất, đang đi đến đối diện công viên Hòa Bình thì bỗng có tiếng hô thất thanh: "Cháy, cháy xe Lead rồi!".

Thấy tiếng hô của 2 nam thanh niên đang đi bộ trên vỉa hè, theo phản xạ tự nhiên, người điều khiển xe máy Lead vội vàng nhảy ra, mặc cho chiếc xe vẫn lao đi một đoạn đường khoảng 10m trong tình trạng không người điều khiển. Cùng lúc, có 2 nữ nhân viên của Cty CP Hoa Sao đi chiếc xe Wave ngược chiều đoạn đường trên hốt hoảng phanh gấp nên bị ngã theo.

Người tiêu dùng Việt Nam đang bị ám ảnh với hiện tượng "tự sát" của xe máy Honda

Sau khi chiếc xe Lead bị đổ xuống đường, người điều khiển chiếc xe này là anh Ngô Văn Phước, trú tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã tự trấn an mình để tiếp cận chiếc xe. Thấy vậy, có nhiều người dân đi đường đã cùng anh Phước "kiểm tra" xem cháy nổ thế nào?

Chiếc xe Lead bị đổ trước khi rút chìa khóa, máy vẫn chạy bình thường và không hề có biểu hiện cháy nổ. Anh Phước kể lại: "Tôi đang đi bình thường, bỗng có 2 người đi bộ chỉ vào chiếc xe của tôi rồi hô hoán ầm lên là chiếc xe bị cháy. Do thời gian vừa qua liên tục xảy ra hiện tượng những chiếc xe của hãng Honda "tự thiêu" nên tôi luôn cảnh giác với sản phẩm Honda mà mình đang sử dụng. Khi thấy có người hô cháy xe, tôi hốt hoảng liền lao ra khỏi chiếc xe "thoát thân". Lúc đó tôi chỉ biết mặc cho chiếc xe muốn làm gì thì làm…". Nói xong, anh Phước quay đi tìm 2 người hô cháy xe thì thấy 2 thanh niên này đang đứng bên cây xà cừ cười nắc nẻ.

Khi biết anh Phước bị trêu đùa, và chiếc xe vẫn bình an vô sự, nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem cũng phì cười theo. Vậy là bỗng dưng anh Phước gây ra vụ tai nạn hi hữu với 2 nhân viên của Cty CP Hoa Sao. Khi được đỡ dậy, cả 2 cô gái bị ngã trong vụ tai nạn của anh Phước cũng được một phen… cười ra nước mắt.

Một người dân không giấu được vẻ bực tức nói: "Đùa cái kiểu này có ngày chết oan". Người khác lại nói như thanh minh: "Tại anh đi xe Honda đấy mà, ôm "tật" thì giật mình là phải thôi".

Ai cũng dễ dàng hiểu rằng, sở dĩ 2 thanh niên chỉ vào chiếc xe máy Lead của anh Phước và hô cháy là một trò đùa được nghĩ ra từ những vụ sản phẩm của Honda thi nhau "tự sát". Nhưng trò đùa kiểu này quả là tai hại, không riêng với thân chủ bị giật mình mà nhiều người đi đường cũng dễ bị ngã oan. Và những kiểu đùa cợt thế này rất dễ gây ra những vụ tai nạn không đáng có. Điều đó cho thấy nỗi ám ảnh của người dân Việt Nam về hiện tượng những sản phẩm của Honda bỗng dưng phát hỏa trong thời gian qua quả là ghê gớm. Không riêng gì anh Phước, mà bất cứ ai đang là chủ nhân của những chiếc xe máy mang nhãn hiệu Honda đều rất dễ giật mình hoảng sợ mỗi khi nghe thấy tiếng hô "cháy, cháy…". Điều đó đồng nghĩa với việc: Giờ đây, nói đến Honda là nói đến nỗi ám ánh "tự sát" của những sản phẩm mang thương hiệu vốn đã nổi tiếng này.

Hơn lúc nào hết, người tiêu dùng Việt Nam đang sở hữu chiếc xe máy Honda không những luôn phải cảnh giác với tình trạng xe "phát hỏa", mà còn cần cảnh giác với những kiểu đùa cợt nguy hiểm của những người vô ý thức để tránh "rước họa vào thân".

Nguyễn Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục