Trò cưng của Zidane tạo “xu hướng” kỳ lạ cho La Liga

20:47 Chủ nhật 22/03/2020

TinTheThao.com.vnKhông chỉ là cây làm bàn số một của Real Madrid, ngôi sao này còn thiết lập một xu hướng mới cho La Liga.

Câu chuyện của hàng công Real Madrid đã luôn là một vấn đề nan giải kéo dài từ lâu. Sau 27 vòng đấu tại La Liga mùa này, Los Blancos chỉ ghi được 49 bàn, thành tích ghi bàn tồi tệ thứ hai trong thập kỷ qua của họ.

Hiện tại, hàng công Real vẫn phải tiếp tục phụ thuộc vào những bàn thắng của Karim Benzema, khi tiền đạo người Pháp đã có 14 bàn tại La Liga mùa này. Benzema gần như phải gồng gánh hàng công của Zidane, bởi Eden Hazard dính chấn thương, Gareth Bale thì "thích chơi golf hơn chơi bóng", còn 2 tài năng trẻ Vinicius và Rodrygo lại thi đấu thất thường.

Thực tế, thành tích ghi bàn giảm sút cũng là tình trạng chung của các tiền đạo tại La Liga mùa này, chứ không riêng gì Benzema. Đến ngay Lionel Messi, người đang là chân sút hàng đầu của giải đấu, cũng mới ghi được 19 bàn. Nhiều khả năng đây sẽ lần đầu tiên, El Pulga không thể cán mốc 30 bàn sau 11 mùa bóng liên tiếp đạt được thành tích này.

Benzema crea tendencia - Bóng Đá

Hai chân sút hàng đầu của Real Madrid và Barcelona mùa này.

Tính đến hiện tại, La Liga đã có 685 bàn thắng đã được ghi, trung bình 2,54 bàn trong một trận. Nếu xu hướng này tiếp tục đến khi giải đấu kết thúc, con số bàn thắng dự tính sẽ rơi vào khoảng 964 bàn. Thống kê này chỉ ra rằng, đây sẽ là mùa thứ 2 liên tiếp giải đấu không cán mốc 1000 bàn sau 380 trận đấu.

Thật ra, điều này cũng không quá khó hiểu, khi các đội bóng hàng đầu tại La Liga như Barca, Real hay Atletico đều đang có phong độ rất thất thường, trong một mùa giải mà cả 3 đều bước vào giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Xem Zinedine Zidane phát biểu:

Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục