Trò chuyện ẩm thực cùng Pháo Thủ: Laurent Koscielny

15:10 Thứ năm 04/07/2013

Bên cạnh việc tập luyện thì chuyện ăn uống cũng quan trọng không kém đối với các vận động viên thể thao chuyên nghiệp, đặc biệt là cầu thủ bóng đá. Chuyện các ngôi sao bóng đá ăn gì, uống gì luôn phải tuân theo chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt để đảm bảo thể lực và sức khỏe cho những trận đấu quan trọng. Cũng như người Việt có câu nói: 'Có thực mới vực được đạo'.

Là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới, Arsenal luôn có chế độ đãi ngộ rất tốt dành cho các cầu thủ, bao gồm cả chuyện ăn uống. Các ngôi sao mang trên mình màu áo Pháo Thủ không chỉ được thưởng thức những bữa ăn đủ chất mà còn rất ngon miệng. Tất nhiên, mỗi cầu thủ Arsenal đều có gu ẩm thực riêng rất độc đáo, mà chàng trung vệ đến từ nước Pháp Laurent Koscielny là một ví dụ rất điển hình.

Koscielny sinh ra và lớn lên tại thành phố Tulle, một thành thị nhỏ nằm ở miền Trung nước Pháp. Sinh ra tại một trong những quốc gia có nền ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới, nhưng khẩu vị của Koscielny không quá phức tạp và cầu kỳ như người ta vẫn nghĩ. Trong cuộc phỏng vấn ngắn sau đây, cầu thủ khoác áo số 6 của Arsenal đã tiết lộ kha khá bí mật thú vị về chuyện ăn uống của mình.

Laurent Koscielny (giữa) cùng 2 người đồng đội Olivier Giroud và Gervinho. Ảnh: Arsenal.

Phóng viên: Chào Koscielny, anh thích ăn gì vào bữa sáng?

Koscielny: Tôi chỉ ăn một chút ngũ cốc và sữa chua (yoghurt).

* Anh có thể nói cho mọi người biết đâu là loại thức ăn ưa thích của anh chứ?

- Tất nhiên là đồ ăn Pháp rồi, nhưng mà không tính ốc sên và mấy món giống vậy.

* Thế còn 3 loại rau quả mà anh thích ăn nhất?

- Cà chua, bí xanh và rau diếp là những thứ mà tôi thích ăn nhất.

* Thói xấu bí mật trong ăn uống của anh là gì?

- Tôi thích ăn đồ ăn nhanh của McDonald's. Nhưng là rất hiếm khi thôi.

* Được rồi, câu hỏi cuối cùng. Khi anh chuẩn bị ăn trưa tại sân tập, hãy nói cho chúng tôi biết nếu được ước có 3 món  trong thực đơn thì anh sẽ ước món gì?

Mì Ý với nấm, sườn với sốt và bánh pudding làm từ gạo cùng kem vani.

* Xin cảm ơn anh!

Qua cuộc phỏng vấn trên, chúng ta có thể thấy Koscielny có vẻ như là một cầu thủ thích một bữa ăn có sự cân bằng về dinh dưỡng, không quá thiên về chất đạm hay chất béo. Anh thích ăn khá nhiều loại rau bổ dưỡng cũng như không quá khó tính trong việc chọn lựa đồ ăn. Hy vọng trong chuyến đi Việt Nam sắp tới đây, ẩm thực Việt Nam sẽ mang lại cho cầu thủ người Pháp một trải nghiệm thú vị và đầy lôi cuốn. Hãy tưởng tượng Koscielny và các cầu thủ Arsenal cùng nhau thưởng thức những món ăn mang đậm chất Việt như bún chả, bánh cuốn hay phở,...

Vào giữa tháng 07 này, Koscielny sẽ là một trong những thành viên có mặt trong đội hình Arsenal tham dự chuyến du đấu Châu Á mà Việt Nam là một trong những điểm đến. Để tận mắt chứng kiến Koscielny cùng đồng đội thi đấu MIỄN PHÍ hoặc nhận áo đấu có chữ ký, quà lưu niệm hàng tuần từ Arsenal, các bạn HÃY BẤM VÀO ĐÂY.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục