Trò chơi của người Munich

08:14 Thứ hai 19/03/2012

7-1, 7-0 và 6-0. Chỉ trong 7 ngày, Bayern liên tiếp thể hiện 3 màn trình diễn siêu đẳng và ghi tới 20 bàn thắng. Những trận đấu khiến người ta tự hỏi, liệu có giới hạn nào cho Bayern?

Bayern thăng hoa nhờ sự đoàn kết của các cầu thủ

Chứng kiến Bayern vùi dập các đối thủ với những tỷ số không tưởng, không ít người gọi đó là những cuộc dạo chơi của thầy trò HLV Heynckes. Mà thực tế cũng không khác nhiều. Bởi hành động Ribery và Kroos oẳn tù tì để tranh quyền sút phạt trực tiếp trong chiến thắng 6-0 của Bayern trên sân Hertha rạng sáng qua cho thấy, các cầu thủ Bayern như đang chơi đùa. Cảnh Ribery và Kroos chơi trò của những đứa trẻ tại giải đấu cao nhất Đức phần nào giải thích cho sự hồi sinh đến chóng mặt của Bayern trong ít ngày qua.

Trước đó, Hùm xám đã lâm “trọng bệnh” khi các cầu thủ không cùng nhìn về một hướng. Những rắc rối trên là hệ quả của những mối quan hệ hậu trường phức tạp. Thời điểm đó, mỗi cầu thủ ra sân thi đấu dù đều rất nỗ lực nhưng lại chỉ chú tâm ghi những dấu ấn cá nhân. Tất cả đã thay đổi khi Bayern giờ trở lại là một tập thể đích thực với tinh thần chiến đấu cao và trên hết là sự hy sinh cái tôi để hướng tới thành công chung. Đó là khi Ribery, T.Mueller và thậm chí cả Robben cũng tham gia một cách tích cực và trách nhiệm hơn vào khâu phòng ngự. Khi Ribery chuyên tâm vào công việc kiến tạo hay Robben cũng đã biết nhường cho Gomez thực hiện quả phạt đền… những điều tưởng như rất xa xỉ tại Munich nhưng nay đã trở nên rất phổ biến và chính nó đang giúp Bayern thăng hoa.

Sau 3 trận đấu tưng bừng trong vòng 7 ngày, người ta tự hỏi liệu sẽ còn bao nhiêu màn hủy diệt nữa mà Bayern sẽ tạo ra? Tất nhiên, thật khó đòi hỏi Hùm xám thắng đậm ở mọi trận đấu dù lịch thi đấu phía trước vẫn đang ủng hộ họ. Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều, đây đang là thời điểm mà đội bóng xứ Bavaria đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Điều đó sẽ mở ra hy vọng lớn cho thày trò HLV Heynckes ở cả 3 đấu trường là Cúp QG (vào bán kết), Bundesliga (cách Dortmund 5 điểm) và Champions League (vào tứ kết).

Một cú ăn ba, đó là điều mà những CĐV Munich lạc quan nhất đã bắt đầu nghĩ tới. Có thể lắm chứ, nếu các cầu thủ Bayern vẫn tiếp tục tìm được sự thoải mái, hưng phấn và xem mỗi trận đấu như một cuộc chơi của riêng họ…

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục