Triệu Hán Minh tỏa sáng, HN Buffaloes không thể làm nên bất ngờ

21:49 Thứ năm 03/11/2016

TinTheThao.com.vnTrái với dự đoán của rất nhiều người, lượt trận đầu tiên của vòng play-off đã diễn ra theo một kịch bản không thể kịch tính hơn. Phải chơi trên sân khách và không được đánh giá cao bằng, nhưng DN Dragons và HN Buffaloes mới là những người “ca khúc khải hoàn” sau trận.

Sau chiến thắng bất ngờ của DN Dragons trước SG Heat đêm qua, rất nhiều khán giả đã hy vọng HN Buffaloes sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ trước HCM Wings City. Tuy vậy, HCM Wings đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình nhờ sự xuất sắc của Justin Young, Lê Ngọc Tú và đặc biệt là Triệu Hán Minh.

Hinh-1

 Đẳng cấp của Triệu Hán Minh đã được thể hiện đúng lúc. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau tiếng còi khai cuộc, HCM Wings là đội mở điểm với cú lên rổ chính xác của Justin Young. Nhờ sự cơ động của Young và Jaywuan Hill, thế trận trên sân có phần nhỉnh hơn cho đội khách ở những phút đầu tiên. Một nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua tỉ số là 13-8 nghiêng về đội khách. Khác với cách chơi phòng ngự khu vực như những trận đấu trước, hôm nay, HN Buffaloes lại chọn lối chơi sòng phẳng nên đã bị cuốn theo các cầu thủ HCM Wings.

Sau 7 phút, cách biệt đã là 7 điểm cho HCM Wings  (17-10). Chứng kiến đội nhà chơi bế tắc, HLV Todd Puvers đã tung Nguyễn Phú Hoàng vào sân và ngay lập tức điều khác biệt đã đến. Với 5 điểm liên tiếp, “Hoàng Ca” đã giúp đội nhà khép lại hiệp đấu với chỉ 1 điểm ít hơn (18-19).

Hiệp 2 bắt đầu, Phú Hoàng tiếp tục thể hiện sự xuất sắc sau cú lên rổ cực kì chính xác, qua đó lần đầu giúp đội bóng của anh vươn lên dẫn trước đối thủ. Sau đó, hai đội chơi giằng co trên sân và không có nhiều điểm số được tạo ra. Bên phía HCM Wings, Lê Ngọc Tú bất ngờ tỏa sáng với liên tiếp 2 cú ném 3 điểm thành công, đưa đội khách vượt lên dẫn ngược 5 điểm sau 4 phút của hiệp 2 (27-22).

2 phút tiếp theo trôi qua và HN Buffloes đang gặp những khó khăn cực lớn trong việc ghi điểm. Nhận thấy các học trò đang gặp vấn đề, HLV Todd Puvers cần 1 phút hội ý để truyền đạt cho các học trò. Trở lại sân, tuy lối chơi của HN Buffaloes đã có những chuyển biến tích cực. Thế nhưng, sự xuất sắc của Justin Young và Lê Ngọc Tú đã giúp HCM Wings kết thúc hiệp đấu với cách biệt 3 điểm (33-30).

Hiệp 3, HCM Wings khởi đầu một cách suôn sẻ với cú ném 3 điểm thành công của cầu thủ chơi hay nhất từ đầu trận Lê Ngọc Tú. Giống với phần lớn thời gian của hiệp 2, các cầu thủ HN Buffaloes đang gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai tấn công. Sau Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải lên tiếng với cú ném 3 điểm chuẩn xác và cách biệt lúc này đã lên đến 10 điểm. Phải đến phút thứ 3 của hiệp đấu, HN Buffaloes mới có được 2 điểm thành công nhờ cú ném của Nguyễn Thành Đạt. 

Đội chủ nhà đã có không ít cơ hội ghi điểm từ đầu hiệp, song các cầu thủ của họ lại vụng về một cách đáng trách và liên tục để mất bóng. Sau đó, Phú Hoàng được tung vào sân đã tạo nên những nét tươi mới trong cách chơi của HN Buffaloes. Với 4 điểm của Hoàng Ca, HN Buffaloes đã rút ngắn cách biệt xuống còn 39-47 sau 6 phút. Lúc này, Jaywuan Hill đã bị thay ra khi đã phạm 4 lỗi. Đối thủ mất đi cầu thủ quan trọng nhất nên thế trận từ đó đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều với HN Buffaloes. Hiệp đấu kết thúc với tỉ số 52-47, tiếp tục nghiêng về đội khách.

Hiệp cuối, HN Buffaloes đã đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, trong khi các cầu thủ HCM Wings lại chủ động chơi chậm và chắc chắn. Đến phút thứ 3, HN Buffaloes đã rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm. Trước đà hưng phấn của HN Buffaloes, HLV Mika Turunen buộc phải tung Hill và Triệu Hán Minh vào sân. Ngay sau đó, đội chủ nhà đã chính thức cân bằng tỉ số của trận đấu (52-52). Trong viễn cảnh HCM Wings đang gặp phải áp lực cực lớn, đẳng cấp ngôi sao của Triệu Hán Minh đã lên tiếng với pha lên rổ chuẩn mực và cú ném 3 điểm xuất sắc – HCM Wings lại vượt lên dẫn trước 4 điểm.

Hinh-2

 Anh em Phú Hoàng - Thành Đạt không thể giúp HN Buffaloes tránh khỏi trận thua. Ảnh: Quang Thịnh.

Tốc độ của trận đấu đã được đẩy nhanh một cách chóng mặt khi hai đội liên tục ghi điểm.  Phút thứ 7 của hiệp đấu cuối cùng và HCM Wings đã gia tăng thêm cách biệt (66-62). Triệu Hán Minh tiếp tục tỏa sáng với cú ném 3 điểm tuyệt vời, đó dường như là dấu chấm hết với các cầu thủ HN Buffaloes khi cách biệt giờ đây đã là 10 điểm. Những phút cuối cùng, các cầu thủ HN Buffaloes đã không còn giữ được bình tĩnh trong các pha bóng, chấp nhận thua cuộc với tỉ số chung cuộc 66-77.

Với chiến thắng này của HCM Wings, hai đội sẽ phải bước vào trận đấu quyết định để cạnh tranh chiếc vé vào trận chung kết (gặp DN Dragons). Trận đấu tới, HCM Wings sẽ có nhiều lợi thế khi được chơi trên sân nhà Hồ Xuân Hương.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 21:40 03/11/2016
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục