Triệu Hán Minh quyết tâm cùng HCMC Wings hạ bệ Saigon Heat

13:56 Thứ ba 20/09/2016

Chuyển sang khoác áo cho đại kình địch cùng thành phố HCMC Wings, Triệu Hán Minh lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ Saigon Heat trong trận derby diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21-9 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3, TPHCM.

Sau khi ký hợp đồng với Ho Chi Minh City Wings, Triệu Hán Minh đã có trận ra mắt trong màu áo đội bóng mới khi tiếp Hanoi Buffaloes trên sân đấu Hồ Xuân Hương. Ở trận đấu đó, chủ nhà đã thất thủ đáng tiếc với tỉ số 59 – 77 (ngày 14-9) ngay trong dịp tết Trung thu. Đó thật sự là một sự khởi đầu không được vui với riêng cá nhân Hán Minh.

1

 Triệu Hán Minh (áo tím) quyết tâm cao khi gặp lại đội bóng cũ Saigon Heat. Ảnh: Quang Thịnh.

Tự nhận xét về màn trình diễn trong ngày ra mắt CLB HCMC Wings cùng khán giả ngay trên sân nhà “Home of the Wings”, Triệu Hán Minh chia sẻ: “Vì hợp đồng nên tôi chưa thể nào ra mắt ngay từ đầu mùa giải trong màu áo HCMC Wings. Bây giờ thì tôi đã xuất hiện nhưng màn trình diễn chưa thật sự như mong đợi. Tôi chưa thể quen ngay với nhịp độ của toàn đội và các bài chạy chiến thuật. Nhất định tôi sẽ làm tốt hơn ở trận gặp đội bóng cũ Saigon Heat.”

Ở game thứ 25 trong khuôn khổ VBA, Saigon Heat trở lại làm khách trên sân của HCMC Wing trong trận derby thành phố luôn được khán giả chờ đợi. Đây cũng chính là dịp để Hán Minh gặp lại những người đồng đội cũ nhưng ngược tuyến Viet Arnold…Chắc chắn cuộc “đụng độ” này sẽ mang lại khá nhiều cảm xúc cho fan của hai đội bóng đang có đại bản doanh tại thành phố mang tên Bác.

2

 Tính chất trận derby thành phố bao giờ cũng căng thẳng và nóng bỏng. Ảnh: Quang Thịnh.

Cựu hậu vệ ghi điểm của Saigon Heat này một thời nhận định: “HCMC Wings là một tập thể toàn các cầu thủ trong thành phố nên tạo thành một tập thể cân đối. Trong khi đó các đội còn lại cũng có lực lượng rất hùng hậu, sức mạnh rất khó đánh giá và không ai nhỉnh hơn ai. Tôi sẽ cố gắng giúp HCMC Wings đi đến mục tiêu vô địch nhưng trước mắt tôi muốn có chiến thắng đầu tiên.”

Ở cuộc đối đầu gần đây nhất của 2 đội trên sân Hồ Xuân Hương, HCMC Wings đã để thua với tỉ số 77 – 90 trước Saigon Heat. Còn ở trận làm khách trên sân CIS của Saigon Heat, đội bóng rổ của ông bầu Trần Anh Tú cũng nếm mùi thất bại sát nút 71 – 74. Rõ ràng là sự bổ sung tay ném rổ từng được mệnh danh là số 1 của Việt Nam chính là để cạnh tranh vị thế của đội bóng tốt nhất thành phố, sau đó là chức vô địch VBA mùa đầu tiên. Liệu Hán Minh có hoàn thành sứ mệnh này?

Triệu Hán Minh sinh năm 09-6-1987 (29 tuổi), vị trí hậu vệ ghi điểm (Shooting Guard), cao 1m78 và nặng 73 kg. Hán Minh từng khoác áo Saigon Heat từ năm 2012 và thi đấu tại giải ASEAN Basketball League (ABL). Anh mới chuyển sang khoác áo HCMC Wings đầu tháng 9-2016 sau quãng thời gian điều trị chấn thương.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 13:35 20/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục