Triều đại của 'ông trùm' F1 Bernie Ecclestone sắp đến hồi kết

22:14 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Triều đại của giám đốc điều hành làng đua xe F1 Bernie Ecclestone có thể đi đến hồi kết sau gần 4 thập kỷ khi những công ty điều hành tập đoàn đua xe công thức 1 đang xem xét khả năng bổ nhiệm chủ tịch mới.

Triều đại của 'ông trùm' F1 Bernie Ecclestone sắp đến hồi kết

Theo đó, tập đoàn muốn bổ nhiệm Paul Walsh, cựu giám đốc điều hành hãng nước khổng lồ Diageo, vào chiếc ghế chủ tịch làng đua xe F1. Điều này cũng đồng nghĩa quyền lực và trách nhiệm của 'ông trùm' Bernie Ecclestone có thể được san sẻ bớt cho Paul Walsh.

Vào đầu tuần tới, một cuộc họp hội đồng sẽ được diễn ra để thảo luận về việc bổ nhiệm ông Paul Walsh thay Peter Brabeck, vốn giữ chiếc ghế chủ tịch F1 suốt 2 năm qua. Được biết, người đàn ông từng là cựu giám đốc điều hành hãng Nestlé đang bị bệnh và phải tiến hành điều trị suốt nhiều tháng qua.

Các chuyên gia bình luận việc ông Paul Walsh trở thành chủ tịch làng đua xe F1 có thể ảnh hưởng nhiều đến vai trò của giám đốc điều hành Bernie Ecclestone, dù vị trí của ông này sẽ không bị đe dọa tức thì. Cụ thể, quyền lực và một số phán quyết áp dụng cho giải F1 khi đó không còn toàn quyền thuộc Bernie Ecclestone nữa.

Theo tờ The Week, CVC Capital Partners, một nhóm tập đoàn tư nhân sở hữu 35.5% cổ phần của giải đua xe F1, ra sức ủng hộ ông Paul Walsh giữ ghế chủ tịch của giải đua xe hấp dẫn này. Theo đó, họ muốn giải F1 trong tương lai phải trở nên sôi động và thu hút nhiều khán giả, cũng như có những chiến lược thương mại và PR hiệu quả hiệu trong năm tới.

Ngoài ra, một số ý kiến khác cho rằng những vụ bê bối dính liếu đến giám đốc điều hành Bernie Ecclestone thời gian qua đã ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh giải đua xe nổi tiếng của làng thể thao tốc độ. Có tin cho hay lượng người xem bộ môn này qua truyền hình đã giảm ở mùa 2014.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục