Triều đại của Mercedes hãy còn dài lâu

00:30 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nói với báo chí, 'ông trùm' làng F1 Bernie Ecclestone lo ngại đội Mercedes sẽ thống trị giải đua xe hấp dẫn này nhiều năm nữa.

'Ông trùm' làng F1 Bernie Ecclestone

Mùa giải 2015 đánh dấu năm thứ 2 làng đua xe F1 áp dụng động cơ V6. Sau thời kỳ đội Red Bull sánh vai bá chủ ở các mùa giải trước, đội Mercedes lúc này đang có dấu hiệu tiếp bước đối thủ để thống trị làng F1. Năm ngoái, họ tận dụng rất tốt những thay đổi về động cơ cũng như các điều luật để giành chức vô địch với tay đua Lewis Hamilton.

Sau những gì đã thể hiện, đội Mercedes tiếp tục là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch ở mùa giải 2015. Mới đây, giám đốc điều hành Bernie Ecclestone không giấu quan điểm hoàn toàn bị thuyết phục bởi khả năng tiếp tục lên ngôi trong năm nay của Mercedes. Ông cho rằng không có đối thủ nào đủ sức cạnh tranh với Mercedes hiện tại cả.

Ngoài ra, ông Ecclestone cũng không đánh giá cao động cơ mới V6, nguyên nhân khiến những chiếc xe chạy rất hiền và đánh mất tiếng gầm rú thường thấy. Theo đó, người đàn ông quyền lực này cho rằng Mercedes sẽ tiếp tục làm chủ những đường đua trong nhiều năm tới nếu không có một sự thay đổi về các luật lệ.

"Tôi muốn thấy động cơ của giải F1 thay đổi. Đó là điều ước của tôi lúc này", ông Ecclestone nói với Sky Sports News HQ trong cuộc phỏng vấn độc quyền.

Mercedes đang làm rất tốt công việc của mình khi tận dụng tối đa sức mạnh động cơ V6. Điều này khiến họ trở thành kẻ bất khả chiến bại và không có đối thủ nào có thể bắt kịp Mercedes cả. Theo tôi, họ sẽ thống trị đường đua trong 3 năm nữa'.

Cạnh đó, ông Ecclestone cũng dự đoán Lewis Hamilton sẽ bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải 2015.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục