Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2018 chính thức khai màn

16:48 Thứ sáu 25/05/2018

Sáng ngày 24.5.2018, triển lãm Quốc tế lần thứ 14 về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ – Saigon Autotech & Accessories 2018 đã chính thức khai màn tại Trung tâm Hội trợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với quy mô 10.000 m2 và gần 200 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng tham dự.

2

 Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương phát biểu tại Lễ khai mạc Sài Gòn Auto Tech 2018

Saigon Autotech & Accessories 2018 do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Đây là một trong những triển lãm chuyên ngành lâu năm và có uy tín nhất trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

3

 Ông Tào Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ATFA chia sẻ nhiều điểm mới, nỗi bật của triển lãm năm nay

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho rằng, Saigon Autotech & Accessories 2018 là một cơ hội tốt để kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa các nhà sản xuất, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ với khách mua hàng. Qua đó tạo điều kiện cho các sản phảm mới với công nghệ và trang thiết bị tiên tiến nhất được giới thiệu và đến gần hơn với người tiêu dùng.

4

  (Ảnh: Internet)

Theo ông Phạm Tuấn Anh, công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô của Việt Nam đã hình thành nhưng mới chỉ sản xuất được một số chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp. Trong khi đó, ngành công nghiệp ô tô vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Để tăng cường các cơ hội và kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, xe máy của Việt Nam trong thời gian tới, cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến hợp tác đầu tư, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, cách thức sản xuất giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài

5

  (Ảnh: Internet)

Ông Tào Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ATFA chia sẻ, trải qua 14 kỳ tổ chức, Triển lãm quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ đã từng bước được mở rộng về quy mô và trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp cũng như khách tham quan.

6

  (Ảnh: Internet)

Năm nay Triển lãm thu hút hơn 300 gian hàng đến từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, phụ tùng, linh kiện và các dịch vụ đi kèm của Việt Nam như Đại Tín Phát, Tùng Lâm, Sài Gòn Chấn Phát, Dcar…cùng với các thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia…

7

  (Ảnh: Internet)

Với quy mô quốc tế, Triển lãm Saigon Autotech 2018 không chỉ có doanh nghiệp trong nước (chiếm tỉ lệ gần 40%) mà còn quy tụ nhiều doan nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới (chiếm hơn 60% tỷ lệ doanh nghiệp tham gia) như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia… với các ngành hàng phong phú, đa dạng. Các đơn vị tham gia triển lãm Saigon Autotech sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm như ô tô , xe máy – xe đạp điện, phụ tùng, linh kiện, hệ thống điện tử, xe nâng và máy kỹ thuật, đèn xe, hệ thống khóa, hệ thống phanh thủy lực, hệ thống phun nhiên liệu xe gắn máy, sửa chữa, bảo trì, dịch vụ quản lý đại lý và nhà xưởng, độ xe, trình diễn âm thanh và thiết bị giải trí trong ô tô…. Có thể kể đến các doanh nghiệp tiêu biểu tại Saigon Autotech 2018 như: Tổng Công ty máy động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) với thế mạnh về các dòng xe tải như xe tải Huyndai Mighty 2017 MB, xe tải VT751 MB, xe tải VPT095 MB, các loại xe ben VT 350, xe ben 750, các dòng xe chuyên dụng, phụ tùng, phụ kiện; Xe ô tô điện của Đại Phát Tín và Tùng Lâm, xe đầu kéo-rơ móoc của Sài Gòn Chấn Phát, thương hiệu XSEF của công ty phụ tùng Daifa, xích KMC, khóa chống trộm thông minh smartkey của Trương Phát Tín và Safari, Film cách nhiệt 3M và dầu nhờn Eneos Nhật Bản đến từ nhà phân phối Phước Khang, Dầu nhớt Idemitsu Nhật Bản và các thiết bị gara ô tô của công ty Tiến Thành, máy rửa xe công nghệ cao của công ty Okatsune Nhật Bản, bóng đèn ô tô xe máy của Maxis, thiết bị định vị và camera hành trình của Vietmap và T.C track, lốp xe Thái Lan Camel, đồ chơi và linh kiện độ xe motor MC Racing Parts… Đặc biệt, tại Saigon Autotech 2018, DCar gây ấn tượng cho khách tham quan bằng mẫu xe mới nhất vừa ra mắt vào đầu tháng 5/2018: DCar Hạng Thương Gia được lấy ý tưởng từ tiêu chuẩn ghế hạng thương gia từ các hãng hàng không 5 sao.

8

  (Ảnh: Internet)

Điểm mới của kỳ triển lãm năm nay là chú trọng vào việc thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương cho các doanh nghiệp trong và nước nhằm thiết lập sự liên kết phát triển ngành công nghiệp ô tô – xe máy trong thời gian tới.

9

  (Ảnh: Internet)

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ô tô, xe máy, xe điện, linh kiện mới nhất, Saigon Autotech & Accessories 2018 còn có các hoạt động giải trí hấp dẫn như: Giải thi đấu âm thanh xe hơi, thi đấu và trình diễn ô tô mạo hiểm. Triển lãm sẽ diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 27/5.

10

 (Ảnh: Internet)

Triển lãm do Công ty CP Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) và các Bộ ngành hữu quan, cùng sự đồng hành tài trợ của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast (Tập đoàn Vingroup). Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2018 đã nhận được sự bảo trợ của các Bộ ngành, cùng sự ủng hộ của nhiều đơn vị truyền thông có uy tín như Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính – INFOTV, HTV7, Báo Đầu Tư, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tạp chí Ô tô Việt Nam, Tạp chí Công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tạp chí Vận tải Ô tô, Tạp chí và báo điện tử Autonet, Tạp chí Xe và Thể thao, Tạp chí Ô tô và xe máy, Tạp chí Xe và Đời sống, Tạp chí Nghe Nhìn, Báo điện tử Autodaily, Xedoisong.vn, Cafeauto.vn, Dailo.vn, Songmoi.vn, Autovina.com, Autozoom.vn, Autopress.vn, otoxemay.vn, xevathethao.vn, Phụ nữ mới, Tạp chí Shopping, Unimedia.vn, nhipcaudautu.vn, motosaigon.vn, Autocarvietnam.vn, trainghiemxe.vn…

Hoàng An | 12:42 24/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục