Treo cờ trọng tài mắc sai phạm ở vòng 24 V-League

10:29 Thứ ba 06/09/2016

Trọng tài biên Nguyễn Văn Hậu tạm thời bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở vòng 25. Sau khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Quảng Nam ở trận đấu trên sân Lạch Tray chiều 4/9.

Chiều 4/9, Quảng Nam làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng trong khuôn khổ vòng 24 V.League 2016. Phút 23 của hiệp 1, ngoại binh Diao đưa bóng vào lưới Hải Phòng trong tư thế không việt vị, nhưng trọng tài biên căng cờ phủ nhận bàn thắng. 

Sau khi xem lại băng hình kỹ thuật, Ban trọng tài nhận định, đây là sai phạm nghiêm trọng của trọng tài biên Nguyễn Văn Hậu. Phương án tạm thời, Ban trọng tài sẽ không phân công làm nhiệm vụ với ông Hậu ở các vòng đấu còn lại tại V.League 2016.

"Theo nguyên tắc, hình thức kỷ luật cụ thể đối với trọng tài sẽ không được công bố. Cái này là luật chung trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có thể khẳng định quyết định căng cờ, không công nhận bàn thắng cho Quảng Nam của trọng tài Nguyễn Văn Hậu là sai," trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nhận định. 

Ở trận đấu Hải Phòng 2-1 Quảng Nam, trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh và 2 trợ lý Lê Xuân Vũ, Nguyễn Văn Hậu tham gia điều khiển trận đấu. 

trongtai

 Ban trọng tài tạm thời không phân công trợ lý Nguyễn Văn Hậu (giữa) làm nhiệm vụ ở các vòng tới. 

Phút 23 của hiệp 1, ngoại binh Diao đưa bóng vào lưới Hải Phòng trong tư thế không việt vị, nhưng trọng tài biên căng cờ phủ nhận bàn thắng. 

Diao sau khi bị từ chối pha lập công đã quỳ gối, úp mặt xuống sân cỏ tiếc nuối. Anh khẳng bàn thắng của mình hợp lệ. Các góc quay trên truyền hình cũng cho thấy đây là quyết định sai lầm của trợ lý trọng tài Nguyễn Văn Hậu. 

Sau trận đấu, Quảng Nam bị thua ngược 1-2, các cầu thủ tỏ ra rất bức xúc. Tuy nhiên, họ cũng không dám khiếu nại gì trọng tài vì biết rằng kết quả không thay đổi được gì. 

"Tôi chỉ mong trọng tài thổi phải công bằng để các cầu thủ thể hiện khả năng của mình phục vụ khán giả," HLV trưởng Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam chia sẻ.

Tình huống phối hợp ghi bàn của Quảng Nam (xanh) bị trọng tài Nguyễn Văn Hậu căng cờ báo việt vị.

3 trường hợp trọng tài sai phạm và bị kỷ luật kể từ đầu mùa giải 2016.

1. Trọng tài Hà Anh Chiến tưởng tượng ra quả 11 m trận Thanh Hóa cầm hòa 2-2 SLNA hôm 8/5/2016. Sau vụ này, Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) không mời trọng tài Chiến làm nhiệm vụ đến hết giải. Ban trọng tài tiết lộ hạ cấp và gạch tên trọng tài Chiến khỏi các giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, quyết định kỷ luật cụ thể với trọng tài Hà Anh Chiến được Ban trọng tài và VFF giữ kín để đảm bảo nguyên tắc bảo vệ trọng tài.

2. Sau đó đến vòng 17 hôm 23/7, đến lượt con trai của Trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Trọng Thư chỉ phạt thẻ vàng Bửu Ngọc, dù thủ môn Cần Thơ bay người đạp tiền đạo Duy Long (Sài Gòn) một cú kungfu khủng khiếp. Ông Thư bị đình chỉ làm nhiệm vụ 1 trận duy nhất, vẫn là “lỗi nhận định”.

3. Trọng tài Phùng Đình Dũng không công nhận một bàn thắng hợp lệ của Khánh Hoà vào lưới Quảng Nam ở trận đấu hôm 30/7. Đích thân ông Mùi đã phải thừa nhận, trọng tài Dũng đã làm “sai luật”. VPF quyết định không mời ông Dũng làm nhiệm vụ đến hết giải. Còn quyết định kỷ luật trọng tài Phùng Đình Dũng tiếp tục được Ban trọng tài và VFF giữ kín để đảm bảo nguyên tắc bảo vệ trọng tài.

Nguồn: Zing.vn
Tùng Lê | 07:22 06/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục