Treo cờ 2 trận trọng tài công nhận bàn thắng "ma" cho HAGL

09:33 Thứ ba 04/04/2017

TinTheThao.com.vnMắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu thuộc vòng 11 V-League 2017 giữa HAGL và Quảng Nam FC, làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu và cục diện các đội trên BXH.

Ngày 3/4 vừa qua, tức một ngày sau trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam FC, ban trọng tài đã họp mổ băng và đưa ra kết luận cuối cùng về tình huống diễn ra ở phút 51 trận đấu trên sân Pleiku mà CLB Quảng Nam đã gửi đơn khiếu nại.

Ban trọng tài xác định, phút 51 Hồng Duy đá phạt, bóng đến chân Công Phượng tung quả vô lê bóng dội xà ngang bật ra trúng vị trí Ngọc Quang đang đứng ở tư thế việt vị rõ ràng, tình huống này trợ lý Phan Việt Thái đã sai khi không phất cờ, dẫn đến trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn công nhận bàn thắng cho HAGL trước sự phản ứng của toàn đội Quảng Nam.

 - Bóng Đá

 Công nhận bàn thắng việt vị của Châu Ngọc Quang, trọng tài biên Phan Việt Thái bị xử treo cờ hai trận. Ảnh: Đình Viên.

Sau trận đấu, mặc dù chủ động liên hệ nhận lỗi và xin lỗi CLB Quảng Nam nhưng trợ lý Phan Việt Thái vẫn phải chịu án phạt kỹ luật từ ban trọng tài Quốc gia với hình thức treo cờ 2 trận đấu tiếp theo của V-League. Khi lãnh đạo đội bóng xứ Quảng quyết tâm làm đến nơi vụ "thua oan" này.

GĐ.ĐH CLB Quảng Nam - ông Nguyễn Húp nói "Trận đấu đó trọng tài làm mất của Quảng Nam rất nhiều thứ, đặc biệt là ngôi đầu bảng khi có nguy cơ bị FLC Thanh Hoá và Hà Nội bỏ lại trong cuộc đua tam mã. Cùng với tinh thần anh em cầu thủ trong những vòng đấu tiếp theo sẽ bị suy giảm."

Trong trường hợp của CLB Quảng Nam lúc này, câu nói: "trọng tài sai chỉ bị treo 2-3 trận còn đội bóng mất cả mùa giải," đang trở nên thích hợp hơn bao giờ hết. Sau trận thua oan, Quảng Nam đang gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch. 

Thắng Toàn - Thể thao Việt Nam | 08:25 04/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục