Trent Alexander-Arnold vs Aaron Wan-Bissaka: 2 phong cách trong 1 vị trí!

08:18 Thứ bảy 18/01/2020

TinTheThao.com.vnCuộc so tài cá nhân giữa 2 hậu vệ phải này hứa hẹn là một trong những tâm điểm trận derby nước Anh ở vòng đấu 23 Premier League năm nay.

1. Trent Alexander-Arnold 

Trent Alexander-Arnold được phần đông giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ phải hay nhất Premier League thời điểm hiện tại. Phẩm chất kỹ thuật, những đường chuyền "trăng lưỡi liềm" từ sao mai 21 tuổi giúp Liverpool sở hữu một bài tấn công cánh cực kỳ lợi hại trước hàng thủ đối phương.

Xuất phát điểm từ vai trò tiền vệ ở các lứa trẻ, Alexander-Arnold sở hữu bộ kỹ năng xử lý bóng bằng chân vô cùng ấn tượng, các pha chuyển hướng tấn công chính xác, những quả tạt sớm giúp The Kop chiếm lợi thế trong các tình huống xâm nhập khu vực 16m50 đối thủ.

Trent Alexander-Arnold vs Aaron Wan-Bissaka: A clash of styles at the heart of an old rivalry - Bóng Đá

Cầu thủ 21 tuổi là vũ khí tấn công cực kỳ lợi hại trong tay Jurgen Klopp.

Alexander-Arnold nổi bật sau 1/2 chặng đường năm nay với việc tạo ra tổng cộng 60 cơ hội thành bàn, trung bình có 2.9 cơ hội mỗi 90 phút tính đến thời điểm hiện tại.

Không quá lời khi nói rằng, Alexander-Arnold đang là nhân tố chính góp công lớn giúp The Kop xưng bá Premier League với 61 điểm sau 21 trận đấu. Trên bình diện châu Âu, chỉ có Kevin De Bruyne (14), Thomas Muller (Bayern Munich, 11), Luis Alberto (Lazio, 11) và Jadon Sancho (Borussia Dortmund, 9) sở hữu số pha kiến tạo nhiều hơn cầu thủ đội chủ sân Anfield.

2. Aaron Wan-Bissaka

Trent Alexander-Arnold vs Aaron Wan-Bissaka: A clash of styles at the heart of an old rivalry - Bóng Đá

Wan-Bissaka nổi bật bởi các pha tắc bóng chuẩn xác. 

Tân binh của Man United, Wan-Bissaka là sự lựa chọn hàng đầu trong vai trò hậu vệ phải của đội chủ sân Old Trafford mùa giải năm nay. Cựu sao Crystal Palace thể hiện lối đá giàu năng lượng, tích cực tranh cướp bóng và những quả tắc bóng mẫu mực.

Màn trình diễn xuất sắc trước Man City tháng 12 năm ngoái là minh chứng tiêu biểu của Wan-Bissaka. Cầu thủ người Anh làm "tắt điện" một Raheem Sterling lắt léo, kĩ thuật bên phía nửa xanh thành Manchester. Người hâm mộ kỳ vọng, Wan-Bissaka có thể làm điều tương tự trước Sadio Mane của The Kop ở cuộc đối đầu trên sân Anfield cuối tuần này.

Nếu Alexander-Arnold thiên về mẫu hậu vệ cánh tấn công, thì Wan-Bissaka hoàn thiện khả năng phòng ngự với 123 lần tắc bóng thành công sau 22 vòng đấu mùa này. 

3. Sự đối đầu đáng chờ đợi

Trent Alexander-Arnold vs Aaron Wan-Bissaka: A clash of styles at the heart of an old rivalry - Bóng Đá

Dữ liệu so sánh giữa Alexander-Arnold và Wan-Bissaka.

Alexander-Arnold - Wan-Bissaka là cặp so kè cá nhân được chờ đợi ở trận derby nước Anh vòng đấu thứ 23 Premier League. Phong độ, màn trình diễn của họ sẽ ảnh hưởng quan trọng đến sức mạnh của đội nhà. 

Bên cạnh đó, HLV trưởng Tam Sư, Gareth Southgate sẽ rất quan tâm đến màn chạm trán giữa Liverpool và Man United. Lý do là ông cần đưa ra lựa chọn giữa Alexander-Arnold và Wan-Bissaka cho vị trí hậu vệ phải đội tuyển Anh trong giai đoạn tới.

Song song với đó, đây cũng là cơ hội để bộ đôi trên ghi điểm với ông thầy của mình và đưa ra lời tuyên chiến đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong màu áo Tam Sư như: Kieran Trippier, Kyle Walker, Reece James, Max Aarons.

Tổng quan trước trận Liverpool vs Man United

Anh Nguyễn | 07:20 18/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục