Tre đã già sao măng chưa chịu mọc?

13:34 Thứ hai 19/09/2016

TinTheThao.com.vnCầu lông Việt Nam vẫn đang loay hoay với bài toán tìm lứa kế cận xứng đáng sau Nguyễn Tiến Minh.

tien-minh-1316

 Tiến Minh vẫn là "hàng độc" của thể thao Việt Nam. Ảnh: Internet.

Tại Olympic Rio vừa qua cầu lông Việt Nam chỉ có 1 đại diện tham dự nội dung đơn nam. Cái tên như thường lệ vẫn là Nguyễn Tiến Minh - người được ví là "ngôi sao cô độc" của Việt Nam trong suốt một thập kỷ vừa qua.

Đã 33 tuổi nhưng Tiến Minh vẫn cho thấy một sức bền đáng nể. Tính tới nay anh là VĐV duy nhất của thể thao Việt Nam 3 lần liên tiếp tham dự Olympic. Hiện Tiến Minh đứng trong top 35 thế giới và là một trong 5 tay vợt "già" nhất trong top 50.

Rơi vào một bảng đấu khá khó ở Rio nhưng Tiến Minh vẫn xuất sắc giành hai trận thắng. Trận thua duy nhất của anh tại vòng bảng là trước nhà ĐKVĐ, huyền thoại người Trung Quốc Lin Dan.

Không thể giành vé đi tiếp nhưng việc đứng nhì bảng sau vòng loại cũng có thể xem là một thành công của Tiến Minh, nhất là khi anh đã qua thời đỉnh cao từ lâu. 

Việc Tiến Minh vẫn còn bền bỉ là một tín hiệu lạc quan cho bản thân tay vợt người TP HCM, song lại báo động một thực trạng đáng buồn: cầu lông Việt Nam chưa tìm được một tay vợt nào khác có thể song hành cùng Tiến Minh, chứ chưa nói đến việc có thể lấp chỗ trống anh để lại. Tiến Minh hiện tại vẫn là ngôi sao cô độc.

Ngày mai (20/9) giải cầu lông cá nhân toàn quốc sẽ được diễn ra tại Thái Bình. Sau môt năm vắng bóng Tiến Minh quyết định trở lại với giải đấu mà anh từng không dưới 10 lần vô địch trong quá khứ.

Đây là một trong số những giải đấu hiếm hoi trong nước có sự hiện diện của Tiến Minh. Với trình độ vượt trội so với nhóm còn lại, nhiều khả năng chức vô địch sẽ lại về tay Tiến Minh dù vẫn còn đó những gương mặt trẻ như Phạm Cao Cường, Lê Đức Phát, Nguyễn Hoàng Nam,...

Tương tự ở nội dung đơn nữ, Vũ Thị Trang vẫn là cái tên được đánh giá cao hơn cả. Nếu như Tiến Minh vượt trội về chuyên môn ở đơn nam, thì Vũ Thị Trang cũng có một vị trí tương tự ở nội dung đơn nữ. Các tay vợt xếp sau cô như Lê Thu Huyền hay Nguyễn Thùy Linh, không mặt này thì mặt khác, vẫn còn nhiều hạn chế để có thể vươn tới tầm của Vũ Thị Trang.

Năm nay, phần thưởng cho vô địch đơn là gần 30 triệu đồng (1.100 USD). Là giải thi đấu cá nhân nên các tay vợt sẽ tranh tài nội dung đơn nam, nữ; đôi nam, nữ, nam-nữ. Năm ngoái, vô địch đơn nam là Phạm Cao Cường (TP HCM). Cầu lông TP HCM dự giải năm nay với lực lượng đông đảo nhất gồm 18 tay vợt (10 nam, 8 nữ) và đặt mục tiêu đứng đầu toàn giải.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục