Travele Jones - Tân binh thứ 2 của Saigon Heat ở ABL là ai?

17:09 Thứ bảy 28/10/2017

TinTheThao.com.vnTravele Jones là mảnh ghép của tốc độ và sức mạnh cho đội hình SG Heat mà Coach Kyle Julius đang xây dựng lúc này, đầy hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Hôm thứ 5 vừa qua (26/08), Saigon Heat đã lên tiếng xác nhận chiêu mộ thành công trung phong người Mỹ dày dạn kinh nghiệm – Travele Jones. Đây là lựa chọn tiếp theo của HLV Kyle Julius sau khi ông công bố lựa chọn ngoại binh đầu tiên là Akeem Scott vào đầu tuần qua.

heat

 Travele Jones chính thức gia nhập SG Heat thi đấu ở ABL mùa này.

Travele Jones sinh năm 1988, vị trí sở trường của anh là tiền phong chính (PF). Tay ném này từng có tên trong kỳ NBA Draft 2011 và duy trì được phong độ ấn tượng trong suốt thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Ngay ở mùa bóng đầu tiên khoác áo SAM Basket Massagno của Thụy Sĩ (2011-2012), anh ghi trung bình 16,8 điểm/trận; có 7,3 rebound/trận; 1,8 kiến tạo/trận và 2,2 pha cướp bóng trong 26 trận đấu. Với phong độ đó, anh được bầu là tay ném hay nhất của đội trong mùa giải.

Hai năm sau đó, anh chuyển sang khoác áo Sendai 89ers tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Nhật Bản. Trong 48 trận thi đấu cho CLB này, Travele Jones ghi trung bình 15,8 điểm/trận; 8,8 rebound/trận; 2,1 kiến tạo cùng 1,5 pha cướp bóng.

Kinh nghiệm thi đấu cho nhiều nước bao gồm Chile, Bỉ, Nhật Bản và Thuỵ Sĩ sẽ giúp SG Heat rất nhiều trong mùa giải sắp tới.

Trang Hoopsms.com mô tả tân binh này của Saigon Heat như một tay ném hoàn hảo: “Anh ấy có thể sử dụng cả hai tay (chơi bóng) một cách thuần thục và là một người đầy mạnh mẽ luôn phát huy những phẩm chất tốt nhất trên sân. Travele có đôi bàn tay khéo léo để rê bóng như một hậu vệ dẫn bóng, xuyên thủng đối thủ bằng những pha ném xa 3 điểm hoặc đánh bại đối thủ bằng tốc độ của mình”.

Trưởng thành từ đội bóng rổ của trường Cerritos (Mỹ) rồi sau đó là Texas Southern, Travele Jones có rất nhiều phương án để kết thúc hiệu quả pha chuyền bóng nhận từ đồng đội. Anh có thể ném rổ từ xa hay đột phá và lên rổ mạnh mẽ. Đặc biệt tay ném này luôn thi đấu hết mình ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Anh hứa hẹn sẽ trở thành đầu tàu của đội ở cả khả năng ghi điểm và rebound.

tr-jones

 Travele Jones là mảnh ghép của tốc độ và sức mạnh cho đội hình SG Heat mà Coach Kyle Julius đang xây dựng lúc này

Hoàn toàn tin tưởng vào ngoại binh mới này, HLV Kyle Julius nhấn mạnh: “2 năm trước tôi đã từng có ý định mời Travele sang thi đấu tại ABL tuy nhiên thời điểm đó cậu ấy đang có những công việc khác. Lần này, tôi thật may mắn khi Travele đồng ý tham gia ABL 2017 – 2018 dưới màu áo của Saigon Heat. Là một cầu thủ có hình thể tốt đi cùng tốc độ và bản lĩnh dày dặn, tôi tin Travele sẽ là một nhân tố kết nối các thành viên trong đội cũng như trở thành mũi nhọn ghi điểm của Saigon Heat.”

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:00 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục